- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích quân sự Anh thừa nhận: NATO chưa sẵn sàng đối đầu Nga

© Ảnh : UK MOD © Crown copyright 2022Quân nhân của Ukraina và Vương quốc Anh
Quân nhân của Ukraina và Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Liên minh Bắc Đại Tây Dương có thể gặp khó khăn thực sự khi cạn kho dự trữ vũ khí nếu giao chúng cho Ukraina, nhà phân tích quân sự Sean Bell cho biết trên Sky News.
Ông nói: "NATO chưa bao giờ cấp ngân sách cho một cuộc đối đầu lớn như thế này và có thể gặp khó khăn trong việc duy trì mức hỗ trợ hiện tại cho Ukraina".
Theo nhà phân tích này, phương Tây chưa huy động năng lực ngành công nghiệp của mình – và đó là vô ích.
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Stoltenberg thừa nhận NATO từ năm 2014 đã chuẩn bị cho xung đột ở Ukraina

Kế hoạch đáng tin cậy hơn

"Chúng ta đang làm cạn kiệt nguồn dự trữ quân sự của mình, điều này không thể chấp nhận được nếu xung đột kéo dài trong nhiều năm. Chúng ta sẽ phải xây dựng một kế hoạch đáng tin cậy để củng cố ngành công nghiệp quốc gia nhằm cung cấp cho Ukraina số lượng và chất lượng vũ khí cần thiết để giành chiến thắng", - Bell kết luận.

Trong bối cảnh hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí trị giá hàng tỷ đô la cho chế độ Kiev. Như Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã lưu ý, liên minh đã trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột khi không chỉ tăng cường cung cấp vũ khí mà còn huấn luyện các chiến binh của LLVT Ukraina trên lãnh thổ của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала