- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức nói về nguy cơ xảy ra thảm họa do hành động của NATO

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định từ bỏ những cấm kỵ trước đây trong việc cung cấp phương tiện tấn công của NATO cho Ukraina có thể dẫn đến leo thang nguy hiểm giữa phương Tây và Nga. Đây là ý kiến của nghị sĩ Bundestag (Quốc hội Đức) từ đảng Cánh tả Sevim Dagdelen trong cuộc phỏng vấn với báo Global Times.
Trong vòng nhiều tháng Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bác bỏ khả năng gửi xe tăng tới Ukraina để tránh leo thang đối đầu với Nga. Tuy nhiên vào đầu năm nay Đức đã tuyên bố giao 14 xe tăng Leopard 2 cho Lực lượng Vũ trang Ukraina.

"Việc triển khai xe tăng chiến đấu hạng nặng, việc mà Scholz trước đây coi là "lằn ranh đỏ", lại một lần nữa vi phạm điều cấm kỵ và là một sự leo thang cực kỳ nguy hiểm", - bà Dagdelen nói.

Cuộc phỏng vấn của Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Medvedev: Thế giới đang đến gần nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba
Theo ý kiến của nữ nghị sĩ, với quyết định này Đức đã tiến gần hơn đến việc trở thành một bên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina. Chính trị gia lo ngại rằng trong tương lai do sức ép từ Mỹ, Berlin có thể đứng trước nguy cơ đụng độ quân sự với Moskva.

“Để ngăn xung đột leo thang thành chiến tranh thế giới thứ ba và thảm họa hạt nhân, chúng ta phải từ bỏ logic leo thang quân sự và tìm ra giải pháp ngoại giao để thoát khỏi khủng hoảng”, - bà Dagdelen nhấn mạnh.

Cuối cùng, vị nghị sĩ kêu gọi bằng mọi giá phải tránh làm tình hình xấu đi để ngăn chặn một cuộc đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала