- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát hiện vật thể bay không xác định trên bầu trời Kiev

© AP Photo / Andrew KravchenkoMất điện ở Kiev
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một vật thể bay không xác định hình cầu được phát hiện trên bầu trời Kiev, báo Ukraina Strana.ua đưa tin.

"Công chúng Kiev viết về một vật thể bay không xác định trên bầu trời thủ đô dưới dạng khinh khí cầu", - ấn phẩm cho biết.

Trưa thứ Ba, ông Yury Ignat, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Không quân Ukraina cũng thông báo về sự xuất hiện của khinh khí cầu trên bầu trời nước này. Cụ thể những vật thể bay tương tự đã xuất hiện trên bầu trời tỉnh Dnepropetrovsk hôm 12 tháng 2. Theo nhận định của Lực lượng Không quân Ukraina, chúng có vẻ như được phóng từ lãnh thổ Nga.
Secretary General of NATO, Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Tổng thư ký NATO bình luận về "khinh khí cầu Trung Quốc" trên bầu trời Mỹ
Chủ nhật tuần trước, quân đội Mỹ đã bắn hạ vật thể trên không thứ tư trong tám ngày qua, trong đó có một khinh khí cầu Trung Quốc đi vào không phận Hoa Kỳ bị chặn ở phía trên Đại Tây Dương. Ở Washington nói rằng khinh khí cầu được phóng lên nhằm mục đích gián điệp, còn Bắc Kinh thì nói rằng đó là bóng thám không khí tượng dân sự bay lạc.
Về phần mình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết kể từ ngày 01/1/2022 đã có hơn 10 lần khinh khí cầu của Mỹ bay trái phép qua không phận nước này. Nhà Trắng gọi những tuyên bố đó là sai sự thật.
Chính quyền Hoa Kỳ vẫn chưa xác định được tính chất, quyền sở hữu và mục đích của ba vật thể khác bị chặn lại ở Alaska, Canada và Hồ Huron.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала