- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá Mỹ nói về việc Lực lượng Vũ trang Ukraina rút lui sau lời cảnh báo của Stoltenberg

© AP Photo / Francois LenoirTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thư ký NATO Ian Stoltenberg về việc cạn kiệt nguồn dự trữ của các đồng minh do xung đột tại Ukraina cho thấy tình hình tuyệt vọng của Lực lượng Vũ trang Ukraina, Đại tá Hoa Kỳ Douglas Macgregor cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Trước đó, ông Stoltenberg cho rằng cuộc xung đột ở Ukraina cần số lượng lớn đạn dược và làm cạn kiệt nguồn dự trữ của các đồng minh. Ông Stoltenberg nói thêm rằng mức sử dụng đạn dược hiện tại của Kiev cao gấp nhiều lần so với khả năng sản xuất, điều này gây căng thẳng cho ngành công nghiệp quốc phòng.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, Ukraina sắp hết đạn dược. Họ buộc phải rút lui và tập hợp lại, nếu không sẽ bị tiêu diệt", - ông Macgregor nói.

Theo sĩ quan này, lời của Tổng thư ký NATO thể hiện tín hiệu về vấn đề ngày càng cấp bách giữa các đồng minh do không thể bổ sung các nguồn cung cấp cần thiết. Ông Macgregor cho rằng điều này có thể dẫn đến việc viện trợ cho Kiev sẽ sớm bị điều chỉnh lại.
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Stoltenberg thừa nhận NATO từ năm 2014 đã chuẩn bị cho xung đột ở Ukraina

"Tình hình bây giờ rất khó khăn. Chúng ta càng tuyệt vọng thì những tuyên bố ở Ukraina và phương Tây càng trở nên khôi hài", - Đại tá Hoa Kỳ Douglas Macgregor nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала