Nhà phân tích chính trị: Josep Borrell biết rõ thạch tín tác động như thế nào

© AP Photo / Brittainy NewmanĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trưởng phòng ngoại giao của Liên minh châu Âu Josep Borrell so sánh các lệnh trừng phạt chống Nga với thạch tín. Phó chủ tịch Quỹ phát triển ngoại giao hiện đại, nhà phân tích chính trị Dmitry Perlin đã bình luận về tuyên bố này với Sputnik.
Tại cuộc họp của Nghị viện châu Âu, người đứng đầu ngoại giao EU Josep Borrell đã so sánh tác động của lệnh trừng phạt chống Nga với thạch tín.

"Nhiều người nghĩ rằng các lệnh trừng phạt là không hiệu quả, không làm suy yếu nền kinh tế Nga, nhưng các lệnh trừng phạt là một chất độc tác động dần dần, như thạch tín", - Sputnik dẫn lời Trưởng phòng ngoại giao của Liên minh châu Âu Josep Borrel.

Phó chủ tịch Quỹ phát triển ngoại giao hiện đại, nhà chính trị Dmitry Perlin lưu ý rằng phát ngôn của những lời của Josep Borrell thể hiện sự xuống cấp của ngoại giao châu Âu.
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU trả lời câu hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh với Nga

"Các chính trị gia phương Tây có kinh nghiệm rất phong phú trong việc tiêu diệt các đối thủ bằng cách sử dụng nhiều loại chất độc khác nhau. Tất nhiên, họ biết rõ hơn ai hết loại chất độc nào tác động như thế nào. Thực tế là trong thế kỷ 21, các chính trị gia châu Âu ngày nay tiến hành các phương pháp tương tự như thời trung cổ. Điều đó chứng tỏ sự xuống cấp rất sâu sắc của chính sách đối ngoại châu Âu và giới ngoại giao châu Âu. Chúng tôi không thể coi họ là đối tác đầy đủ. Lời nói và hành động của họ rất thô lậu. Như các vị đã biết, người Nga nhiều lần chứng minh rằng họ không thể bị phá hủy, đầu độc bằng thạch tín như Borrell tuyên bố” - ông Dmitry Perlin nói.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала