EU không đạt được thỏa thuận về gói trừng phạt thứ 10 chống Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyTượng đài điêu khắc với biển báo "Euro" tại trụ sở của Nghị viện Châu Âu ở Brussels
Tượng đài điêu khắc với biển báo Euro tại trụ sở của Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đại sứ EU hôm thứ Tư đã không thể đồng ý về một gói trừng phạt mới chống Nga, đặc biệt là vì cao su của Nga, tờ Politico của châu Âu đưa tin, trích dẫn các tài liệu họ có thể sử dụng.

"Một trong những điểm gây tranh cãi là cao su tổng hợp mà Ủy ban Châu Âu muốn áp dụng các biện pháp trừng phạt", - tài liệu của ấn phẩm cho biết.

Cần lưu ý rằng các quốc gia như Ý và Đức hoài nghi về ý tưởng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với việc nhập khẩu cao su tổng hợp của Nga, trong khi Ba Lan ủng hộ biện pháp như vậy.

Gói trừng phạt mới

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell cho biết hôm thứ Tư: Ủy ban châu Âu đã đệ trình các đề xuất về gói trừng phạt thứ 10 đối với Nga trị giá 11 tỷ euro. Họ sẽ mở rộng các hạn chế thương mại, bao gồm các ngân hàng và công ty mới.
Cờ trên lãnh thổ của Đại sứ quán Ba Lan ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Ba Lan thất vọng với gói trừng phạt thứ mười chống Nga
Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng nước này sẽ đối phó với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu gây ra cho Nga vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý rằng phương Tây thiếu can đảm để thừa nhận các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga đã thất bại. Ở chính các nước phương Tây, đã hơn một lần nêu ý kiến ​​​​cho rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga không hiệu quả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала