- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Lukashenko: Ukraina đã chuẩn bị một cuộc tấn công vào Belarus trước chiến dịch quân sự đặc biệt

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngay cả trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Ukraina đã chuẩn bị tấn công vào lãnh thổ Belarus bằng MLRS - Tổng thống Lukashenko.
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko nói rằng ông sẵn sàng chiến đấu cùng với người Nga từ lãnh thổ của nước cộng hòa chỉ trong một trường hợp: nếu có một cuộc xâm lược chống lại Belarus từ đó.

"Tôi sẵn sàng chiến đấu cùng với người Nga từ lãnh thổ Belarus chỉ trong một trường hợp cho đến nay: nếu ít nhất một người lính từ đó đến lãnh thổ Belarus để giết người của tôi. Nếu họ gây hấn với Belarus, câu trả lời sẽ cứng rắn nhất. Và cuộc chiến sẽ mang một đặc điểm hoàn toàn khác", - hãng thông tấn Belta trích dẫn Alexandr Lukashenko.

Lukashenko lưu ý rằng điều này không chỉ áp dụng cho Ukrainamà còn cho các nước láng giềng khác.

"Chúng tôi là những người yêu chuộng hòa bình. Chúng tôi biết chiến tranh là gì. Chúng tôi không muốn chiến tranh. Và trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ không gửi quân đội của mình đến lãnh thổ Ukraina. Trừ khi các ông thực hiện hành vi xâm lược lãnh thổ Belarus từ đó. Đây là câu trả lời của tôi. Nó đã được đưa ra từ lâu", - nguyên thủ quốc giaBelarus nhấn mạnh.

Đồng thời, ông nhắc lại rằng Nga là đồng minh của Belarus, hai nước có một nhóm quân sự chung. Nhưng ngay cả như vậy, Nga chưa bao giờ yêu cầu Belarus phát động chiến tranh chống Ukraina.

Tấn công Belarus

Trả lời câu hỏi của phóng viên, nhà lãnh đạo Belarus lưu ý rằng ngay cả trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, từ phía Ukraina đã chuẩn bị tấn công bằng nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt trên lãnh thổ Belarus.
"Đây là những hành động có chủ ý của phía Ukraina. Tôi chỉ không biết tại sao điều đó lại cần thiết", - ông Lukashenko nói.
Tổng thống Belarus nhắc lại rằng kể từ năm 2020, Ukraina thực sự là nước đầu tiên áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Belarus, thậm chí trước cả các nước phương Tây.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Belarus tính vào sự giúp đỡ của Nga trong trường hợp bị tấn công

"Không phải Hoa Kỳ, không phải người Anglo-Saxon, không phải Tây Âu. Nhưng thật không may, Ukraina thân thiết của chúng tôi. Họ đã đóng cửa bầu trời, họ bắt đầu thực hiện các hành động khiêu khích, họ huấn luyện các chiến binh", - Lukashenko nói.

Ông cũng nhắc lại tuyên bố của các chính trị gia phương Tây rằng các thỏa thuận Minsk được sử dụng như một cơ hội để chuẩn bị cho quân đội Ukraina trước chiến tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала