Slovakia thông qua nghị quyết về "chế độ khủng bố" ở Nga

© Sputnik / Sergei Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhThành phố Bratislava
Thành phố Bratislava - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Năm, Quốc hội Slovakia đã thông qua nghị quyết về "chế độ khủng bố" ở Nga, trang web của Bratislava Pravda cho biết.
Trong nghị quyết được thông qua hôm thứ Năm, Quốc hội Slovakia gọi chế độ hiện hành ở Nga là khủng bố, còn Nga là nhà nước hỗ trợ khủng bố. Trong số 120 đại biểu có mặt tại cuộc họp có 78 người đã biểu quyết tán thành việc này. Đặc biệt, các đại biểu từ phe Dân chủ Xã hội đã bỏ phiếu phản đối, Bratislava Pravda cho biết.
Nghị quyết nhấn mạnh, quốc hội Slovakia không công nhận cuộc trưng cầu dân ý ở các khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporozhye và coi các lãnh thổ này là thành phần của Ukraina. Các đại biểu cũng ủng hộ việc lập ra tòa án đặc biệt để xét xử các tội ác ở Ukraina.
Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Nghị viện châu Âu công nhận Nga là "nhà nước bảo trợ khủng bố"
Đồng thời, quốc hội đã lên án "cuộc chiến tranh lai được Nga gây ra trên lãnh thổ Slovakia" và kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật thực hiện các biện pháp chống lại.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала