Pháp không ủng hộ lệnh trừng phạt của EU đối với ngành năng lượng nguyên tử của Nga

© AFP 2023 / Patrick KovarikParis
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp không ủng hộ việc áp đặt lệnh trừng phạt của EU đối với ngành năng lượng nguyên tử của Nga, báo Politico viết.
"Pháp bộc lộ sự thận trọng: đầu tuần này, phát ngôn viên Bộ Kinh tế nói với các phóng viên rằng nhiều nhà máy điện hạt nhân sử dụng nhiên liệu do Nga sản xuất", - bài báo viết.
Lưu ý rằng việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đúng như dự đoán cũng không được Hungary ủng hộ, đây là quốc gia luôn phản đối mọi biện pháp hạn chế việc hợp tác với Nga trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.
Bài báo cho biết trước đó hôm thứ Năm đại sứ các nước EU đã không thống nhất được gói trừng phạt thứ mười đối với Moskva. Rõ rằng cao su tổng hợp vẫn là một trong những điểm gây tranh cãi, cụ thể là Ý và Đức tỏ ra khá dè dặt trước ý tưởng hạn chế nhập khẩu mặt hàng này.
Trước đó người đứng đầu EC bà Ursula von der Leyen nói rằng các biện pháp hạn chế mới cũng sẽ nhằm vào thiết bị điện tử, phương tiện giao thông chuyên dụng, phụ tùng thay thế và hàng hóa lưỡng dụng. Về phần mình, người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu Josep Borrell cho biết khoảng 100 cá nhân và tổ chức nữa, bao gồm cả giới truyền thông và nhà báo, quân nhân và chính trị gia, sẽ phải chịu các biện pháp trừng phạt cá nhân.
Tượng đài điêu khắc với biển báo Euro tại trụ sở của Nghị viện Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
EU không đạt được thỏa thuận về gói trừng phạt thứ 10 chống Nga
Trong khi đó ông Ditte Juul Jørgensen, Tổng giám đốc Năng lượng của Ủy ban châu Âu lưu ý rằng gói trừng phạt tiếp theo sẽ không ảnh hưởng đến ngành năng lượng nguyên tử của Nga.
Kể từ cuối tháng 2 năm ngoái, EU đã thông qua 9 gói biện pháp hạn chế đối với Moskva. Chúng bao gồm các hạn chế về tài chính, thương mại, cũng như các biện pháp trừng phạt cá nhân. Hiện nay các quy định hạn chế cá nhân áp dụng cho 1386 cá nhân và 171 tổ chức.
Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga bình tĩnh trj vững trước sức ép liên tiếp từ nước ngoài dưới hình thức các lệnh hạn chế. Theo ông, mục đích chính của Washington và các đồng minh là làm cuộc sống của hàng triệu người xấu đi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала