- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ sử dụng xung đột Ukraina để chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc

© AP Photo / Huizhong WuMáy bay chống tàu ngầm trong một cuộc tập trận của Không quân Đài Loan
Máy bay chống tàu ngầm trong một cuộc tập trận của Không quân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã sử dụng những bài học kinh nghiệm ở Ukraina để chuẩn bị cho chiến tranh với Trung Quốc, nhà bình luận Tara Kopp của hãng tin Associated Press cho biết.
Theo ý kiến nhà báo, Trung Quốc vẫn là "vấn đề lớn nhất đối với nước Mỹ". Cuộc khủng hoảng Ukraina đã đem lại cho Washington một số bài học có thể áp dụng để "hỗ trợ" Đài Loan.
“Chiến dịch quân sự trong tương lai của Hoa Kỳ rất có thể sẽ bao gồm nhiều lực lượng thuộc không quân và hải quân hơn để giảm tải cho lực lượng mặt đất và tốn ít đạn dược hơn”, - Kopp viết.
Phóng viên cũng nói thêm rằng Đài Loan cần được "vũ trang đầy đủ từ trước". Bài báo nhận định "cuộc chiến phải được bắt đầu với mọi thứ cần thiết".
Phố đêm ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Chuyên gia: Mỹ khiến Đài Loan chống Trung Quốc theo gương Ukraina
Một trong những điểm chính để chuẩn bị cho cuộc đụng độ trong tương lai với Trung Quốc được nhà báo chỉ ra là xây dựng tiềm lực công nghiệp để sản xuất nhiều vũ khí hơn.
Một khía cạnh quan trọng nữa là việc sử dụng không gian vũ trụ tỏ ra khá hữu ích để "do thám, thông tin liên lạc và tuyên truyền", nhà quan sát lưu ý.
"Các chuyên gia vũ trụ của Mỹ cũng đang xem xét mở rộng hệ thống liên lạc vệ tinh dựa trên thành công của Starlink", - bà Kopp nói thêm.
Bắc Kinh đã nhiều lần tuyên bố rằng Mỹ nên ngừng bán vũ khí cho Đài Loan và chấm dứt quan hệ quân sự với hòn đảo này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала