Bắc Kinh: Đài Loan chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là một quốc gia

© Sputnik / Press-service of Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đài Loan chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là một quốc gia, ông Vương Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Đối ngoại của Ủy ban Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc, cho biết tại Hội nghị An ninh Munich hôm thứ Bảy.

“Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc, chưa bao giờ là một quốc gia và sẽ không trở thành một quốc gia trong tương lai, đây là hiện trạng về vấn đề Đài Loan", - ông Vương Nghị nói.

Ông Vương Nghị chỉ ra rằng không phải Bắc Kinh muốn thay đổi hiện trạng mà là phe ly khai Đài Loan.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Trung Quốc không loại trừ sự cố tương tự vụ «Dòng chảy Bắc»

Con đường phát triển hòa bình của Trung Quốc

"Phát triển hòa bình không phải là thủ đoạn hay luận điệu ngoại giao, mà là sự lựa chọn chiến lược được hình thành từ sự hiểu biết sâu sắc về quá khứ, hiện tại và tương lai. Trong quá khứ, Trung Quốc đã chịu nhiều tác động nặng nề bởi sự xâm lược và bành trướng của ngoại bang, đất nước chúng tôi nhận thức rõ giá trị về hòa bình và tầm quan trọng của sự phát triển", - ông Vương Nghị nói.

"Một số người cho rằng một nước mạnh phải phấn đấu giành quyền bá chủ, và cho rằng Trung Quốc sẽ rời bỏ cam kết hòa bình vì mục đích phát triển khi nước này trở nên mạnh hơn. Tuy nhiên, kinh nghiệm của chính Trung Quốc cho thấy rằng con đường phát triển hòa bình đang hoạt động và hiệu quả", - ông Vương Nghị nói.

Ông Vương Nghị lưu ý rằng Bắc Kinh "không có lý do gì để dừng lại" con đường phát triển hòa bình, nhưng có mọi lý do để tiếp tục con đường này và đoàn kết với nhiều quốc gia hơn trong việc theo đuổi phát triển hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала