Trung Quốc không loại trừ sự cố tương tự vụ «Dòng chảy Bắc»

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina sẽ gây thêm thiệt hại cho châu Âu và những sự cố như vụ nổ «Dòng chảy Bắc» có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ông Vương Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết tại cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Đức Baerbock bên lề Hội nghị Munich.

"Chúng tôi hiểu mối quan tâm của các nước châu Âu về cuộc khủng hoảng Ukraina, cuộc khủng hoảng này càng kéo dài, châu Âu càng thiệt hại nhiều hơn và các sự cố như vụ nổ trên đường ống dẫn khí «Dòng chảy Bắc» có thể xảy ra bất cứ lúc nào", - Bộ Ngoại giao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trích dẫn lời ông Vương Nghị.

Ông chỉ ra "Trung Quốc luôn cam kết thúc đẩy hòa giải và đàm phán hòa bình, bất kể tình hình khó khăn như thế nào, chúng tôi sẽ không từ bỏ những nỗ lực này".
“Chúng tôi sẵn sàng tăng cường hợp tác với các nước châu Âu, trong đó có Đức, nhằm góp phần xoa dịu tình hình nhanh chóng”, - nhà ngoại giao này nói.
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Nhà báo Mỹ không loại trừ việc sẽ tiết lộ chi tiết vụ phá hoại "Dòng chảy Bắc"
Vương Nghị đang có chuyến công du châu Âu từ ngày 14 đến 22 tháng 2, trong thời gian đó ông sẽ thăm chính thức Pháp, Ý, Hungary, Nga, đồng thời tham gia Hội nghị An ninh Munich.
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала