Các nhà khoa học phát hiện ra: con người cần ngủ nhiều hơn vào mùa đông

© Fotolia / StokketeThiếu ngủ
Thiếu ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghiên cứu mới cho thấy rằng trong khi mọi người không ngủ đông, họ có thể cần ngủ nhiều hơn trong những tháng lạnh.
Điều này được báo cáo bởi The Guardian có liên quan đến Biên giới trong tạp chí Frontiers in Neuroscience.
Một nhóm các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về giấc ngủ của những bệnh nhân khó ngủ (polysomnography). Họ được đưa vào phòng thí nghiệm đặc biệt, nơi họ ngủ mà không có đồng hồ báo thức. Quan sát các đối tượng dẫn đến kết luận rằng vào mùa đông, mọi người ngủ nhiều hơn trong giai đoạn giấc ngủ nhanh (giai đoạn REM, đặc trưng bởi hoạt động não tăng lên, một dấu hiệu là chuyển động mắt nhanh).

"Giấc ngủ REM, được biết là có liên quan trực tiếp đến nhịp sinh học (biến động theo chu kỳ trong các quá trình sinh học liên quan đến sự thay đổi ngày và đêm), bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi ánh sáng, kéo dài hơn 30 phút vào mùa đông so với mùa hè", - bài báo viết.

Сô gái mất ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Bác sĩ giải đáp thắc mắc liệu cuối tuần có thể ngủ bù không?

Thay đổi thói quen

Nghiên cứu cho thấy ngay cả những cư dân thành phố có vấn đề về giấc ngủ cũng có giấc ngủ REM dài hơn mùa hè và ngủ ít sâu hơn vào mùa thu. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng nếu kết quả của nghiên cứu có thể được nhân rộng ở những người có giấc ngủ lành mạnh, thì đây sẽ là bằng chứng đầu tiên cho thấy mọi người sẽ cần điều chỉnh thói quen ngủ tùy theo mùa - có thể ngủ sớm hơn vào những tháng tối và lạnh hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала