Người đứng đầu Ủy ban châu Âu thú nhận gây sốc về Nga

© AP Photo / Jean-Francois BadiasUrsula von der Leyen
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ phát triển các biện pháp trừng phạt chống lại Nga trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu, Ursula von der Leyen, cho biết trong Hội nghị An ninh Munich, video về bài phát biểu của chính trị gia được đăng trên Twitter.
Theo bà, tin của tình báo Hoa Kỳ về chủ đề triển khai quân đội ở biên giới Nga khiến châu Âu có những hành động như vậy.
"Nội các của tôi, Ủy ban châu Âu, bắt đầu làm việc với Nhà Trắng và Bộ Tài chính từ tháng 12 về các biện pháp trừng phạt có thể có đối với Nga trong trường hợp xảy ra xung đột với Ukraina. Thực tế, chúng tôi hy vọng sẽ không phải sử dụng các biện pháp trừng phạt này", - chính trị gia nói.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Liên minh Bắc Đại Tây Dương chuẩn bị cho cuộc xung đột ở Ukraina từ năm 2014. Ông lưu ý chiến dịch đặc biệt của Nga "không làm thay đổi liên minh", mà chỉ thể hiện tầm quan trọng của việc tăng cường tổ chức phòng thủ tập thể lớn nhất do ông thực hiện.
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu nêu mục tiêu thực sự của các biện pháp trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала