Shell: thị trường khí đốt sẽ chịu áp lực do sự cạnh tranh gia tăng của EU và Trung Quốc đối với LNG

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhShell ngừng bảo dưỡng các trạm xăng ở Nga
Shell ngừng bảo dưỡng các trạm xăng ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thị trường khí đốt sẽ chịu áp lực khi Trung Quốc và châu Âu cạnh tranh để có nguồn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) sẵn có trong điều kiện hạn chế công suất mới. Điều này đã được báo cáo trong đánh giá thị trường của Anglo-Dutch Shell.
Những thay đổi trong thị trường khí đốt là do những thay đổi cơ cấu diễn ra ở châu Âu vào năm ngoái. Trong bối cảnh nguồn cung của Nga giảm, người tiêu dùng từ châu Âu đã tăng mua LNG thêm 60%, lên 121 triệu tấn. Vào năm 2022, điều này đã được thực hiện do nhu cầu ở Trung Quốc giảm. Tuy nhiên, hiện tại Trung Quốc đang dỡ bỏ các hạn chế về covid, một cuộc đối đầu sẽ bắt đầu đối với khối lượng LNG hạn chế.
Ấn phẩm lưu ý rằng thương mại LNG trên thế giới năm ngoái đã tăng 4%, lên 397 triệu tấn. Theo dự báo sơ bộ, nhu cầu khí hóa lỏng trên thế giới sẽ tăng lên 700 triệu tấn. Vì vậy, điều quan trọng là phải đầu tư ngay từ bây giờ để phát triển các dự án mới nhằm tránh chênh lệch cung cầu trong tương lai.
Các chuyên gia của công ty chỉ ra rằng các hợp đồng dài hạn có thể làm giảm rủi ro của người mua phát sinh do giá nhiên liệu trên thị trường thay đổi liên tục.
Lô hàng đầu tiên khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Phần Lan chưa sẵn sàng từ bỏ LNG của Nga

Dự báo của Ủy ban châu Âu

Vào ngày 13 tháng 2, dự báo kinh tế được công bố của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Liên minh châu Âu (EU) có thể phải đối mặt với một đợt tăng giá khí đốt tự nhiên khác, dẫn đến khó khăn trong việc lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm (UGS) vào mùa đông tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала