- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev sẽ nhận 50 trong số 320 xe tăng hứa hẹn vào tháng 4

© Sputnik / Sergey Melkonov / Chuyển đến kho ảnhNgười dân bên chiếc xe tăng Leopard 2 trong lễ duyệt binh ở Riga nhân Ngày Độc lập của Latvia
Người dân bên chiếc xe tăng Leopard 2 trong lễ duyệt binh ở Riga nhân Ngày Độc lập của Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đến đầu tháng 4, Kiev sẽ nhận chưa đến 1/4 tổng số xe tăng mà các nước phương Tây đã hứa hẹn cung cấp cho Ukraina, - theo thông tin trên tờ báo Anh Times.

«Kiev đang trông đợi rằng các nước ủng hộ sẽ gửi cho Ukraina tổng cộng tới 320 xe tăng phương Tây, nhưng theo đánh giá, chỉ có 50 chiếc sẽ đến tiền tuyến vào đầu tháng 4, làm dấy lên lo ngại rằng sẽ không đủ xe tăng để tác động đáng kể đến hoạt động chiến sự», - tờ báo cho biết.

Theo tờ báo, hiện thời Vương quốc Anh hứa gửi 4 xe tăng Challenger 2 tới Ukraina trong thành phần lô đầu tiên. Ấn phẩm nói thêm rằng Ba Lan đang tính toán để gửi một đơn vị bao gồm 14 xe tăng Leopard 2 từ kho dự trữ của Ba Lan, nhưng tiểu đoàn 14 xe tăng từ Đức mới chỉ hoàn thành một nửa. Canada sẽ gửi 4 xe tăng Leopard 2, còn Bồ Đào Nha sẽ cung cấp 3 chiếc vào tháng 3, tờ báo lưu ý. Ngoài ra, ấn phẩm chỉ ra rằng Na Uy tuyên bố sẽ gửi 8 xe tăng vào thời điểm nào đó và Phần Lan cũng đang chuẩn bị gửi mấy chiếc Leopard 2.
xe tăng Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Anh thừa nhận châu Âu thiếu xe tăng còn có thể sử dụng để gửi cho Kiev

Khả năng cung cấp

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius thông báo rằng trái với những lời hứa trước đó, liên minh hỗ trợ Ukraina sẽ chỉ có thể cung cấp một nửa tiểu đoàn xe tăng Leopard 2 A6 hiện đại hơn. Sở dĩ như vậy là do thực tế Hà Lan và Đan Mạch vẫn chưa sẵn sàng tham gia vào việc cung cấp. Pistorius làm rõ rằng Hà Lan sẽ chỉ tham gia cung cấp đạn dược cho xe tăng, trong khi Đan Mạch chỉ đang cân nhắc các phương án tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала