Ngoại trưởng Ý nói sẽ là sai lầm nếu "để châu Phi vào tay Trung Quốc"

© Fotolia / Jacob LundCape Town (Nam Phi)
Cape Town (Nam Phi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự thống nhất của Liên minh châu Âu là rất quan trọng đối với các mối quan hệ trong NATO và với các nước châu Phi, sẽ là sai lầm nếu để châu lục này cho Trung Quốc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Ý Antonio Tajani cho biết.

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, ông nói: "Để châu Phi rơi vào tay Trung Quốc sẽ là sai lầm lớn đối với chúng ta, châu Phi có tầm quan trọng then chốt đối với chúng ta".

Theo Tajani, tư cách thành viên Liên minh châu Âu và các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương là nền tảng của chính sách đối ngoại của Ý. Ông Tajani cho biết các ưu tiên để đảm bảo sự độc lập của EU là "an ninh, ổn định và tăng trưởng".
Các tàu của Hải quân Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chung mang tên “Hợp tác trên biển -2015” ở Địa Trung Hải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Nam Phi cho phép Nga và Trung Quốc tập trận hải quân ngoài khơi nước mình

An ninh Châu Âu

"An ninh có nghĩa là bảo vệ biên giới ở phía đông và phía nam, do vấn đề nhập cư bất hợp pháp. Nhưng an ninh cũng có nghĩa là sự ổn định ở Tây Balkan, bởi vì chúng ta ở gần khu vực châu Âu này, nơi có nhiều quốc gia ứng cử viên cho tư cách thành viên EU. Và an ninh đó cũng là cam kết của chúng ta trong cuộc chiến chống khủng bố: Nhà nước Hồi giáo* không ngủ, nó hiện diện ở Iraq và Al-Qaeda* hoạt động ở vùng Sahel", Phó Thủ tướng cho biết.

"Chúng ta cần an ninh châu Âu nếu muốn mạnh mẽ hơn trong NATO và nếu muốn tự bảo vệ mình, chúng ta cần đầu tư nhiều hơn vào quốc phòng châu Âu", - Tajani nói.

*Tổ chức bị cấm tại Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала