Thủ tướng Hungary Orban kêu gọi EU chống lạm phát chứ không phải chống Nga

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu nên tập trung vào việc chống lạm phát hơn là áp đặt các biện pháp trừng phạt mới, vốn là "vũ khí của chính sách quân sự" nhằm vào Nga nhưng lại gây tổn hại cho châu Âu, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói.

"Nếu Brussels muốn chiến đấu trong mọi trường hợp, thì họ nên chiến đấu chống lại lạm phát. Họ không làm điều đó... Các biện pháp trừng phạt là vũ khí trong chính sách quân sự của Brussels. Chúng nhắm vào Nga, nhưng cuối cùng lại nhằm vào châu Âu", - ông Orban viết trên Facebook*.

Theo ông, “các biện pháp trừng phạt của Brussels” là một loại “virus” đã gây ra căn bệnh “lạm phát trừng phạt” ở châu Âu.
Orban nhắc lại rằng EU đã "hứa" các biện pháp trừng phạt sẽ chấm dứt xung đột ở Ukraina và sẽ không mở rộng sang lĩnh vực năng lượng của Nga, nhưng trong cả hai trường hợp điều đó lại diễn ra khác hẳn.
Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Ngoại trưởng Hungary: Nghị viện châu Âu là một trong những tổ chức tham nhũng nhất thế giới
"Trong khi đó - ít người biết điều này - ở Brussels họ đã ràng buộc giá khí đốt với giá điện. Người Ba Lan và chúng tôi đã phản đối vô ích. Do đó, việc tăng giá khí đốt ngay lập tức đi kèm với việc tăng giá điện, ngay cả khi điện không được sản xuất bằng tuốc bin khí mà sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy điện, nhiệt điện chạy than hoặc năng lượng hạt nhân”, - ông viết.
Người đứng đầu chính phủ Hungary nói thêm rằng ở nước ông đang thực hiện các biện pháp để chống lạm phát và các chương trình xã hội "để bảo vệ các gia đình và doanh nghiệp".
Chính quyền Hungary trước đây đã nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ không ủng hộ bất kỳ biện pháp trừng phạt nào nhằm vào ngành năng lượng của Nga.
*Các hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì bị coi là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала