- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Mỹ Biden đến Kiev

© AFP 2023 / Dimitar DilkoffTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Truyền thông Ukraina đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đang viếng thăm Kiev.
Nhà lãnh đạo Mỹ đã gặp người đồng cấp Ukraina Vladimir Zelensky tại Nhà thờ Thánh St. Michael.
Ấn phẩm cũng ghi lại những cảnh đầu tiên của ông Joe Biden trên Quảng trường Mikhailovskaya, nơi tổng thống Mỹ đang bước đi trong những âm thanh của cảnh báo không kích.

"Joseph Biden, chào mừng Ngài đã đến Kiev! Chuyến thăm của ngài là một biểu hiện cực kỳ quan trọng thể hiện sự ủng hộ đối với tất cả người dân Ukraina", - ông Zelensky viết trên kênh Telegram của mình.

Ý kiến chuyên gia

Chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Kiev chứng minh rằng phương Tây chính là một bên trực tiếp trong cuộc xung đột ở Ukraina, dẫn đến việc chuyển giao vũ khí mới, có thể là bao gồm cả máy bay cho Ukraina, Tiến sĩ chính trị học, Giáo sư Viện hàn lâm khoa học Nga Alexander Gusev nói với Sputnik. Theo ý kiến của ông Nga nên "có phản ứng đáp trả với điều này".

"Tất nhiên, đây là một sự kiện mang tính bước ngoặt khi tổng thống của một cường quốc, công bằng mà nói, đã bay tới Ukraina - một quốc gia mà ngày nay không phải là đối tượng của luật pháp quốc tế ... Điều này có nghĩa là cuộc đối đầu sẽ tiếp tục, tập thể phương Tây dẫn đầu là Hoa Kỳ sẽ cung cấp vũ khí hạng nặng, bao gồm cả xe tăng và rất có thể là cả máy bay", - ông Gusev nói.

Theo ý kiến của ông, chuyến viếng thăm này chứng tỏ rằng tập thể phương Tây chính là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina.

"Chúng ta không có chiến tranh với Ukraina, chứ đừng nói đến người dân Ukraina, và ngày nay chính quyền Kiev hiện thân là công cụ của tập thể phương Tây. Nếu không, ông Biden sẽ không lãng phí thời gian cho các chuyến bay và đàm phán với ông Zelensky. Điều này chứng tỏ tính chất của mối quan hệ căng thẳng giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ. Trên thực tế, tập thể phương Tây đã trở thành một bên trong cuộc xung đột và chúng ta phải đáp trả điều này", - ông Gusev nhấn mạnh.

Kết quả chuyến viếng thăm

Ông Biden trong chuyến thăm Kiev đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới trong tuần này đối với những thực thể và cá nhân có liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.
Ngoài ra, ông Biden cũng đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 500 triệu đô la cho Ukraina bao gồm các vũ khí quan trọng như đạn pháo, các hệ thống chống tăng và radar. Gói viện trợ quân sự cũng sẽ bao gồm cả HIMARS.
Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo giới đã biết về yêu cầu khẩn cấp mới của Biden đối với Zelensky
Trước đó vào thứ Hai, cảnh báo không kích đã được công bố trên khắp Ukraina, bao gồm cả ở Kiev.
Trước đó, Strana.ua đưa tin các đường phố ở trung tâm thủ đô đã bị tắc nghẽn do sự xuất hiện của các phái đoàn nước ngoài.
Sau đó, đại biểu Verkhovna Rada của Ukraina, ông Aleksandr Dubinsky, nói rằng điều này có liên quan đến chuyến thăm của Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva.

Ông Biden thăm châu Âu

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bắt đầu chuyến thăm hai ngày tới Ba Lan vào thứ Hai, trong đó ông sẽ gặp các nhà lãnh đạo sườn phía đông của NATO và có bài phát biểu về cuộc xung đột ở Ukraina. Như đã đưa tin trước đó tại Nhà Trắng, chuyến thăm sẽ kéo dài đến ngày 22/2. Trong khuôn khổ chuyến thăm nước này, ông Biden sẽ gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, cũng như "các nhà lãnh đạo sườn phía đông của NATO."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала