- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Mọi người bắt đầu tháo chạy". Quân đội Ukraina sẽ giảm tiền thu nhập

© AFP 2023 / Ihor TkachovCác binh sĩ của lữ đoàn hàng không lục quân riêng biệt thứ 18 của Lực lượng vũ trang Ukrainа chất đạn vào thùng sau một chiếc xe tải ở miền đông Ukrainа
Các binh sĩ của lữ đoàn hàng không lục quân riêng biệt thứ 18 của Lực lượng vũ trang Ukrainа chất đạn vào thùng sau một chiếc xe tải ở miền đông Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ tháng 3, hầu hết quân nhân Ukraina sẽ bị cắt giảm đáng kể các khoản tiền thu nhập – Sputnik viết.

"Lệnh số 44, do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Aleksey Reznikov ký vào tháng 1 về việc thay đổi thủ tục trả các khoản thu nhập bằng tiền cho quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina, đề cập đến việc bãi bỏ việc thanh toán tiền thù lao bổ là 30 nghìn hryvnia (khoảng 19,3 triệu VNĐ), như đã được trả cho quân nhân tất cả các cấp kể từ tháng 2 năm ngoái. Trên thực tế, điều này có nghĩa là phần lớn quân quân nhân Ukraina đều bị giảm lương nhiều lần", - một nguồn tin của cơ quan này cho biết.

Theo ông, những người lính động viên sẽ nhận được một nửa - 20,1 nghìn hryvnia (khoảng 13,1 triệu VNĐ) thay vì 40 nghìn (khoảng 12,8 triệu VNĐ), và thu nhập của lính nghĩa vụ sẽ giảm gấp bốn lần – khi chỉ được trả hơn 10 nghìn hryvnia một chút (khoảng 6,5 triệu VNĐ).
Ngoài ra, lính Ukraina chiến đấu ở tiền tuyến không nhận được thêm 100.000 hryvnia mỗi tháng (64,8 triệu VNĐ).

"Chúng tôi được biết từ các nguồn trong Lực lượng vũ trang Ukraina rằng phần thưởng ba nghìn hryvnia sẽ chỉ được trả cho một ngày mà một người lính hoặc sĩ quan tham gia trực tiếp vào các hoạt động tấn công quân sự. Khi rút lui hoặc phòng thủ - thì ít hơn ba lần, một nghìn hryvnia, và sau đó với điều kiện là nếu một quân nhân bị phát hiện trong tình trạng say rượu hoặc ma túy, người đó sẽ không được nhận thêm tiền thù lao, điều này được viết trong quân lệnh. Và chúng ta biết rằng tệ nạn ma túy phổ biến trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina", - người đối thoại với Sputnik cho biết.

Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn với việc tài trợ cho các đơn vị bảo vệ lãnh thổ và các đơn vị tình nguyện khác.

"Các thành viên của đội hình tình nguyện bảo vệ lãnh thổ đã bị cắt giảm nghiêm trọng, vì vậy mọi người bắt đầu chạy đi khỏi. Lệnh của ông Reznikov rất mơ hồ khi nói rằng những thay đổi trong việc thanh toán cũng áp dụng cho các loại quân nhân khác của quân đội Lực lượng vũ trang Ukraina", - nguồn tin cho biết.

Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky: Quân đội Ukraina sẽ không bảo vệ Artemovsk bằng bất cứ giá nào

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua." Vì điều này, Nga đã lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina", đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở Donbass.
Theo tổng thống Nga, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga. Ông Putin tuyên bố rằng phương Tây đang cố gắng tạo ra một vùng đất chống Nga ở Ukraina để làm cho Nga sụp đổ, chiến dịch đặc biệt đã được phát động để ngăn chặn điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала