Nhật Bản kêu gọi chuẩn bị cho tình huống bất ngờ từ việc Triều Tiên phóng tên lửa

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhÔng Fumio Kishida
Ông Fumio Kishida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida chỉ thị cho các bộ trưởng kiểm tra mức độ an toàn đối với tàu thuyền và chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ, hãng Kyodo đưa tin.
Trước đó, CHDCND Triều Tiên đã phóng 3 quả tên lửa, tất cả đều rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Ông Kishida chỉ thị các bộ trưởng nhanh chóng và chính xác cung cấp thông tin cho dân chúng, kiểm tra độ an toàn đối với tàu thuyền và máy bay, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Hãng tin cũng cho biết chính phủ đang tìm hiểu chính xác về số lượng các vụ phóng tên lửa.
Tại Văn phòng Thủ tướng đã thành lập ban chỉ đạo khẩn cấp tiến hành tập hợp thông tin.
Bắc Triều Tiên  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo mới
Sau đó Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác định rõ Bắc Triều Tiên đã phóng hai tên lửa, độ cao tên lửa thứ nhất đạt được là 100 km, tầm bay là 400 km, tên lửa thứ hai bay cao 50 km và bay xa được 350 km.
Theo Bộ Quốc phòng nước này, hai vụ phóng tên lửa được thực hiện từ bờ biển phía tây của Bắc Triều Tiên bắn về hướng đông. Ngoài ra, hãng tin dẫn số liệu của quân đội Hàn Quốc cho biết đó là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Các vụ phóng được thực hiện từ tỉnh Pyongan-namdo.
Tên lửa đã rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Tổng cộng kể từ đầu năm đến nay CHDCND Triều Tiên đã thực hiện 3 vụ phóng tên lửa; năm ngoái họ đã thực hiện 37 vụ phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала