- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ chế giễu yêu cầu của Zelensky đòi cung cấp máy bay chiến đấu

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainаTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu sĩ quan thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Scott Ritter đã chế giễu yêu cầu của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đòi sớm chuyển giao máy bay chiến đấu cho Kiev. Việc sử dụng máy bay hiện đại của phương Tây đòi hỏi Ukraina phả có phi công được huấn luyện kỹ năng và cơ sở hạ tầng tương ứng.
Cựu sĩ quan thủy quân lục chiến viết điều này trên blog YouTube của mình.
“Các vị thấy đấy, các vị không thể cứ thể nhảy lên một chiếc máy bay hiện đại rồi chờ nó cất cánh và tham gia vào một trận không chiến thật sự”, - Ritter nhấn mạnh.
Cựu quân nhân Mỹ cho biết thêm, quá trình huấn luyện sử dụng máy bay chiến đấu của phương Tây kéo dài vài năm. Ngay cả chương trình rút gọn nhất ở Mỹ cũng phải mất từ sáu đến tám tháng mới hoàn thành.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky trở lại Kiev mà không có vũ khí mới

“Như Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã nói, 8 tháng nữa đã là quá muộn”, - ông nhận xét.

Vladimir Zelensky trong bài phát biểu tại Hội đồng Châu Âu ngày 9/2 đã kêu gọi các nước châu Âu chuyển giao vũ khí hiện đại hơn cho Kiev. Theo ông ta, Ukraina cần máy bay, xe tăng, tên lửa tầm xa hiện đại. Nhà lãnh đạo Ukraina nhấn mạnh rằng cần phải gia tăng động lực cho công việc chung và trở nên "mạnh mẽ hơn".
Trước đó ngày 8/2 Zelensky trong bài phát biểu trước Quốc hội Anh đã trao cho phía chủ nhà một chiếc mũ bay - món quà của các phi công Ukraina, đồng thời đề nghị cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev. Ông ta nói rằng máy bay chiến đấu sẽ là "những đôi cánh của tự do", đồng thời kêu gọi gia tăng trừng phạt chống Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала