- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky trở lại Kiev mà không có vũ khí mới

© AP Photo / Ludovic MarinTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky trở về tay trắng từ hội nghị thượng đỉnh EU mà không có quyết định đẩy nhanh quá trình Ukraina gia nhập EU hoặc cung cấp vũ khí mới cho Kiev, chuyên gia Pháp Charles Gave, người sáng lập TV Libertés, cho biết.

"Bất chấp sự hiện diện của Zelensky với tư cách là người tham gia hội nghị thượng đỉnh và những lời nói ngọt ngào về việc Ukraina là một phần của châu Âu, Zelensky trở về Kiev với hai bàn tay trắng. Ukraina là một quốc gia ứng cử viên EU, nhưng thủ tục không thể được xúc tiến nhanh. Vấn đề trở nên tồi tệ hơn đối với Zelensky, đó là ông ấy không có thêm vũ khí và chắc chắn không có máy bay", - chuyên gia Pháp nói với Sputnik.

Trước khi đến Brussels, Zelensky đã gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đã trao cho ông Huân chương Bắc đẩu bội tinh. Theo chuyên gia, giá trị của một giải thưởng như vậy là đáng nghi ngờ, vì nó được trao cho những đóng góp xuất sắc cho nước Pháp. Đồng thời, Macron nói rõ rằng ông sẽ không cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev trong tương lai gần, vì biết rằng chỉ riêng việc đào tạo phi công đã mất vài năm, Gave lưu ý.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron đang nghĩ gì? Pháp "giật dây" với việc gửi xe tăng cho Ukraina

"Mất liên hệ với thực tế"

Theo ông, các chính trị gia châu Âu bị cắt đứt khỏi thực tế và sống "trong một siêu vũ trụ mới", không nhận ra nguy cơ leo thang xung đột khi cung cấp cho Kiev các loại vũ khí ngày càng nghiêm trọng hơn mà trước đây đã bị loại trừ. Gave cho rằng châu Âu đã cung cấp cho Ukraina 12 tỷ euro hỗ trợ quân sự và mỗi gói viện trợ mới sẽ đưa thế giới đến gần hơn với một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала