- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Ba Lan: Ukraina có thể nhận bất kỳ loại vũ khí nào nếu được NATO chấp thuận

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ba Lan tin rằng, theo thỏa thuận với NATO, Ukraina có thể nhận được bất kỳ loại vũ khí nào, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Pavel Yablonsky cho biết.
"Chúng tôi đang thảo luận và sẽ tiếp tục thảo luận hôm nay với Tổng thống Mỹ, cũng như ngày mai trong hội nghị thượng đỉnh sườn phía đông của NATO mang tên Bucharest Nine về việc hỗ trợ quân sự tiếp theo sẽ như thế nào", - ông Yablonsky nói.
Ông tin rằng Ukraina có thể mua bất kỳ loại vũ khí nào, nhưng theo thỏa thuận chung của các nước NATO.
"Quan điểm của chúng tôi là tất cả các lựa chọn nên được đưa lên bàn thảo luận, nhưng các hành động kiểu này phải nằm trong khuôn khổ NATO", - ông thứ trưởng nói.
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ba Lan Duda kêu gọi các nước NATO bảo đảm an ninh cho Ukraina
Đồng thời, ông Yablonsky hứa rằng Ba Lan sẽ đứng về phía Ukraina trong các cuộc đàm phán với các nước khác về việc chuyển giao vũ khí cho Kiev. Ông nói:
"Chúng tôi sẽ đàm phán, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để Ukraina nhận được bất kỳ loại vũ khí nào họ cần để phòng thủ. Chúng tôi tin rằng có những quốc gia có thể làm được nhiều hơn thế. Ba Lan đã chuyển giao rất nhiều vũ khí. Chúng tôi muốn chuyển giao hơn thế nữa, đồng thời cũng trang bị vũ khí và tăng cường sức mạnh cho quân đội Ba Lan."

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала