Ông Tập Cận Bình sẽ thăm Nga để hội kiến với ông Putin

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong những tháng gần tới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể sang thăm Nga tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tin này do The Wall Street Journal loan báo dẫn các nguồn quen thuộc với kế hoạch công du.

"Bắc Kinh tuyên bố muốn đóng vai trò chủ động hơn để hướng tới chấm dứt xung đột còn những người quen thuộc với kế hoạch công du của ông Tập nói rằng cuộc gặp với ông Putin sẽ là một phần tiếp xung lực cho cuộc đàm phán hòa bình đa phương và cho phép Trung Quốc nhắc lại lời kêu gọi không sử dụng vũ khí hạt nhân", - ấn phẩm viết.

Quan hệ của Bắc Kinh và Matxcơva vững như đá tảng

Quan hệ Trung-Nga vững chắc như đá tảng và sẽ chịu được mọi thử thách của tình hình quốc tế nhiều biến đổi. Đó là tuyên bố do ông Vương Nghị đứng đầu Ủy ban đối ngoại của BCH Trung Ương đảng Cộng sản Trung Quốc đưa ra trong cuộc gặp Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev hôm 21 tháng 2.
© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Thư ký Hội đồng An ninh Nga Patrushev và Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị
Cuộc gặp của Thư ký Hội đồng An ninh Nga Patrushev và Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Cuộc gặp của Thư ký Hội đồng An ninh Nga Patrushev và Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị
"Tôi cho rằng ngày nay chúng ta có những cơ hội rất tốt đẹp để tiếp tục tương tác và liên hệ chiến lược mật thiết nhằm bảo vệ lợi ích chiến lược chung của chúng ta".

"Quan hệ Trung-Nga mang tính chất chín muồi và vững chắc như đá tảng, sẽ chịu được mọi thử thách của tình hình quốc tế đang thay đổi", - ông Vương Nghị tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала