Trở ngại lớn nhất cho phục hồi kinh tế Trung Quốc

© Ảnh : Pixabay/ 立 重立 Bắc Kinh, Trung Quốc.
Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự phục hồi dần dần của nền kinh tế Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đã khiến mật độ giao thông tăng lên đáng kể. Gần đây, mức chi tiêu của cư dân tại các cửa hiệu và nhà hàng đã cao hơn,nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững của Trung Quốc vẫn đáng ngờ không chắc chắn do khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản.
Đó là tin đưa của Bloomberg dẫn dữ liệu từ các nhà phân tích tại BloombergNEF và Baidu.

"Số người sử dụng tàu điện ngầm ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh và các thành phố lớn khác đã trở lại mức trước đại dịch hoặc vượt hơn thế. Những cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các nhà phân tích gần đây cho thấy sự gia tăng chi tiêu cho ăn uống bên ngoài, mua sắm tại cửa hiệu và giải trí ngoại tuyến. Tuy nhiên, suy thoái bất động sản là rào cản lớn nhất đối với sự phục hồi kinh tế theo chu kỳ của Trung Quốc".

Trung Quốc, Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Nền kinh tế Trung Quốc đang gặp khó khăn nghiêm trọng

Việc phục hồi kinh tế Trung Quốc

Đồng thời, việc phục hồi nhịp độ hoạt động kinh tế của cư dân Trung Quốc vẫn còn khó khăn. Dân các địa phương thích chi những khoản tiền tương đối nhỏ và dành dụm để sau này mua xe hơi và tậu các chủ thể bất động sản đắt tiền. Tất cả điều đó dẫn đến sụt giảm sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng, bài báo chỉ rõ.

"Sự phục hồi của Trung Quốc sau đại dịch coronavirus đang được dẫn dắt bởi các ngành như bán lẻ và dịch vụ, còn lĩnh vực công nghiệp vẫn trì trệ như trước", - bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала