- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao Trung Quốc nêu câu hỏi xoáy đặt Borrell vào thế khó

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ông Vương Nghị Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã hỏi Cao uỷ Ngoại giao châu Âu Josep Borrell về tiêu chuẩn kép của phương Tây trong vấn đề cung cấp vũ khí cho Mátxcơva và Kiev.

"Ông Vương Nghị đã hỏi tôi - tại sao các vị lo ngại về việc cung cấp thiết bị quân sự của Trung Quốc cho Nga, trong khi chính các vị vẫn đang bơm vũ khí cho Ukraina?", - nhà ngoại giao châu Âu thuật lại trong cuộc họp báo với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba.

Bắc Kinh không cung cấp đạn dược cho các nước đang trong tình trạng xung đột, vị quan chức đại diện Trung Quốc nhấn mạnh.
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã trả lời thư của Zelensky gửi ông Tập

Quan hệ của Bắc Kinh và Matxcơva vững như đá tảng

Quan hệ Trung-Nga vững chắc như đá tảng và sẽ chịu được mọi thử thách của tình hình quốc tế nhiều biến đổi. Đó là tuyên bố do ông Vương Nghị đứng đầu Ủy ban đối ngoại của BCH Trung Ương đảng Cộng sản Trung Quốc đưa ra trong cuộc gặp Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev hôm 21 tháng 2.
"Quan hệ Trung-Nga mang tính chất chín muồi và vững chắc như đá tảng, sẽ chịu được mọi thử thách của tình hình quốc tế đang thay đổi", - ông Vương Nghị tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала