Ngừng trao đổi thông tin với Hoa Kỳ theo hiệp ước START

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết, trao đổi thông tin với Hoa Kỳ theo START (hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược) đã bị đình chỉ.
"Tất cả điều này đã bị đình chỉ. Tất cả trao đổi thông tin, tất cả mọi yếu tố của thỏa thuận liên quan đến hoạt động xác minh sẽ không hoạt động đối với chúng tôi, có tính đến thông báo đình chỉ và ​​​​chính thức hóa pháp lý sắp tới", - Ryabkov nói với phóng viên.

Không loại trừ, sau khi Liên bang Nga đình chỉ START, Mỹ có thể rút khỏi hiệp ước

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov không loại trừ khả năng Mỹ, sau khi Nga đình chỉ hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược, có thể rút khỏi hiệp ước này.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về phản ứng trước việc Nga dừng tham gia START

"Tôi không loại trừ bất cứ điều gì. Người Mỹ đã rút khỏi các hiệp ước. Không dễ dự đoán họ có thể làm gì tiếp theo, nhưng phác thảo hành vi của Washington không khiến người ta có tâm trạng lạc quan", - ông nói với phóng viên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang một ngày trước đó rằng Liên bang Nga đang đình chỉ tham gia Hiệp ước START, đồng thời lưu ý rằng không chỉ Hoa Kỳ, quốc gia đã ký hiệp ước này, mà còn cả các quốc gia NATO như Pháp và Vương quốc Anh đều có kho vũ khí hạt nhân.

Hiệp ước START-3

Hiệp ước giữa LB Nga và Hoa Kỳ về các biện pháp tiếp tục cắt giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược đã được ký kết vào ngày 8 tháng 4 năm 2010 tại Praha (Cộng hòa Séc). Hiệp ước này thay thế cho Hiệp ước START năm 1991 và, khi bắt đầu có hiệu lực thì thay thế cả Hiệp ước cắt giảm tấn công chiến lược ký năm 2002. Vào ngày 3 tháng 2 năm 2021, Moscow và Washington đã trao đổi công hàm về việc hoàn thành các thủ tục nội bộ cần thiết để thỏa thuận về việc gia hạn Hiệp ước thêm 5 năm có hiệu lực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала