Ông Nebenzya: Phương Tây không muốn có cuộc điều tra trung thực về “Dòng chảy phương Bắc”

© AFP 2023 / Kena BetancurVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vòng tham vấn đầu tiên về dự thảo nghị quyết của Nga thành lập ủy ban điều tra vụ phá hoại tại “Dòng chảy phương Bắc” cho thấy phương Tây không quan tâm đến quá trình khách quan, ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an.

"Những ngày này các chuyên gia của chúng tôi đang bàn về văn bản mà chúng tôi đề xuất, tuy nhiên sau vòng thảo luận đầu tiên, chúng tôi có cảm giác rằng các chuyên gia phương Tây không muốn có một cuộc điều tra quốc tế khách quan... điều này tất nhiên chỉ làm chúng tôi thêm nghi ngờ", - ông Nebenzya nói.

Theo ông, việc Đan Mạch, Thụy Điển và Đức điều tra bối cảnh xảy ra vụ phá hoại ở “Dòng chảy phương Bắc” là để xóa dấu vết và che đậy cho Mỹ.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Người Áo đòi Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc
"Có thể nói những cuộc điều tra do các quốc gia Scandinavia và Đức tiến hành không những không minh bạch, mà rõ ràng là để xóa dấu vết và che đậy cho người anh cả là Mỹ. Chúng tôi không được phép tiếp cận công tác điều tra, tất cả các yêu cầu của chúng tôi đều bị gạt đi một cách ngạo mạn", - nhà ngoại giao nhấn mạnh.
Ông nói thêm rằng động cơ, người thực hiện và phương pháp phá hoại “Dòng chảy phương Bắc” không còn gì phải nghi ngờ.
Trước đó, Nga đã chuẩn bị dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi Tổng thư ký của tổ chức này thành lập ủy ban điều tra vụ phá hoại tại “Dòng chảy phương Bắc”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала