- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cảnh báo Kiev về khả năng hạn chế trong việc cung cấp viện trợ quân sự

© Ảnh : Twitter/U.S. Embassy KyivViện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ đã cảnh báo Ukraina về khả năng hạn chế trong việc cung cấp viện trợ quân sự, Reuters trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Một quan chức giấu tên nói rằng rằng chính quyền (Hoa Kỳ) đã thông báo cho chính phủ Ukraina về các nguồn lực không phải là vô hạn của Mỹ
Theo nguồn tin của hãng, ở Washington hy vọng sớm kết thúc xung đột quân sự.
"Mọi người đều hiểu rằng việc này rồi lúc nào đó cũng phải kết thúc. Và chúng tôi muốn thấy sự kết thúc đó sớm hơn là muộn", - ông nói.
Bài báo cũng lưu ý rằng mức độ ủng hộ dành cho chính quyền Kiev trong xã hội và chính giới Hoa Kỳ đang giảm dần. Ví dụ, kết quả thăm dò dư luận trong khoảng ngày 6-13 tháng 2 của Reuters/Ipsos có hơn 4.000 người Mỹ tham gia cho thấy tỷ lệ ủng hộ viện trợ quân sự cho Ukraina đã giảm xuống còn 58% từ mức 73% vào tháng 4 năm ngoái.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cho Ukraina "cơ hội cuối cùng" với viện trợ quân sự
Khi chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ tới ở Mỹ, việc cung cấp vũ khí cho LLVT Ukraina cũng sẽ trở thành chủ đề cho các cuộc đối đầu về chính trị, bài báo lưu ý.
Các nước phương Tây liên tục nói về việc Ukraina phải đánh bại Nga trên chiến trường, đồng thời tăng cường cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho Kiev. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt lành cho Ukraina mà chỉ kéo dài xung đột, đồng thời các chuyến hàng vận chuyển vũ khí cho Ukraina trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Như Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp can dự vào cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ thông qua việc cung cấp vũ khí mà còn cả đào tạo nhân sự cho Ukraina <...> trên lãnh thổ Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала