- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Nebenzya: Kiev được chuẩn bị để tiến hành chiến tranh dưới vỏ bọc thỏa thuận Minsk

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dưới vỏ bọc các thỏa thuận Minsk phương Tây đã chuẩn bị cho Kiev tiến hành chiến tranh với Nga, ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc tuyên bố trong phiên họp đặc biệt bất thường của Đại hội đồng.

"Nhờ sự tiết lộ mọi người đều biết của một số nhà lãnh đạo phương Tây đã nghỉ hưu, ngày nay không có gì phải nghi ngờ chuyện phương Tây cố tình chuẩn bị cho Ukraina tiến hành chiến tranh chống lại đất nước chúng tôi dưới vỏ bọc các thỏa thuận Minsk được Hội đồng Bảo an LHQ tán thành", - ông Nebenzya nói.

Theo ông, với sự dung túng và đồng lõa của người Mỹ và người châu Âu, ở Kiev đã hình thành một chế độ hết sức độc tài chuyên chế và liên tục được cung cấp vũ khí để tiêu diệt một cách có hệ thống mọi thế lực chống đối và mọi thứ có thể liên quan đến Nga theo một cách nào đó.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thừa nhận sẽ không thực hiện các thỏa thuận Minsk
"Ở một đất nước mà tiếng Nga là tiếng mẹ đẻ của hầu hết người dân và thống nhất về văn hóa với chúng tôi trong nhiều thế kỷ, một chính sách như vậy thực chất là phá hoại các nền tảng liên kết xã hội và du nhập một hình thái nhân tạo vào Ukraina để trở thành một nước "chống Nga", - ông Nebenzia nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала