Chủ tịch Novaland gửi tâm thư, mong nhận được sự đồng hành của các chủ nợ

© Ảnh : Hai Nguyen/Novaland Real Estate Investment CorporationChủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn
Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn cho biết, Novaland đã đạt được thỏa thuận với đối tác Dallas Vietnam Gamma Ltd về hoán đổi nợ thành góp vốn cổ phần.
Ông cũng cam kết hành động để tái khởi động các dự án, tháo gỡ pháp lý, hoàn thiện xây dựng các dự án để bàn giao nhà cho khách hàng, đồng thời tạo nguồn vốn mới cho công ty.

Novaland đạt được thỏa thuận với đối tác nước ngoài

Ngày 24/2, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) Bùi Thành Nhơn đã có thư gửi các bên cho vay, trong đó có các tổ chức tài chính trong nước và ngoài nước.
Trong thư, ông Nhơn thông báo về việc đạt được thỏa thuận với Công ty Dallas Vietnam Gamma Ltd về hoán đổi nợ thành góp vốn cổ phần.
Theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp, cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Nhơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng Hợp Mũi Né, đổi lại việc hủy bỏ một số lượng trái phiếu và chứng quyền tương ứng mà công ty đã phát hành cho nhà đầu tư.
Ông Bùi Thành Nhơn cho biết, Novaland thực hiện mọi biện pháp để giữ uy tín đối với khách hàng, trái chủ, các bên cho vay, nhà thầu và nhà cung cấp.
Tuy nhiên, trong điều kiện các tài khoản tiền mặt của các dự án của công ty đang bị tạm khóa ở các ngân hàng, Novaland không thể thực hiện thanh toán theo kế hoạch.

"Trong bối cảnh bất khả kháng và nằm ngoài kiểm soát của công ty, chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của tất cả các chủ nợ để vượt qua được khó khăn hiện tại", - ông Nhơn bày tỏ.

Chủ tịch Tập đoàn NovaGroup Bùi Thành Nhơn thăm dự án Aqua City - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Novaland dừng hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà để "đảm bảo sự đồng hành dài hạn với khách hàng"

Cam kết hành động

Chủ tịch Novaland cũng cho biết thêm về việc xử lý các gói trái phiếu phát hành trong nước. Theo đó, với lô NVLH2224005, công ty đang thu xếp nguồn tiền để thanh toán phần lãi đến hạn. Với lô NVLH2123009, Novaland đã thanh toán đầy đủ phần lãi đến hạn và đề xuất các phương án, trong đó có việc giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp hoặc hoán đổi tiền gốc trái phiếu với các sản phẩm bất động sản mà Novaland đang đầu tư phát triển.
Ông Bùi Thành Nhơn khẳng định, công ty đã tuân thủ thỏa thuận với các bên cho vay và đã tiến hành thương lượng việc bổ sung tài sản đảm bảo cho các bên cho vay trong thời gian qua. Các giao dịch bổ sung tài sản đảm bảo này đều tuân thủ quy định của các thỏa thuận giữa các bên.
Chủ tịch Novaland cam kết hành động đồng bộ để tái khởi động các dự án, tháo gỡ pháp lý, hoàn thiện xây dựng các dự án để bàn giao nhà cho khách hàng, đồng thời tạo nguồn vốn mới cho hoạt động của công ty.
Cho đến nay, đã có hàng trăm trái chủ đồng ý hoán đổi trái phiếu bằng các sản phẩm bất động sản trong thời gian qua, sau khi công ty đưa ra các đề xuất nói trên. Novaland cũng cho biết đang nỗ lực đàm phán, thỏa thuận với các bên cho vay về các khoản nợ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала