Bác sĩ giải thích những triệu chứng đã đến lúc ngừng giảm cân

© Ảnh : TeroVesalainen/Pixabay cân
cân - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bác sĩ George Sapego cảnh báo: nỗ lực giảm cân nhanh chóng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Sputnik, chuyên gia cho biết khi nào nên ngừng giảm cân.
Khi mùa xuân đến gần, nhiều người bắt đầu nghĩ đến việc giảm cân. Tuy nhiên, sự thay đổi mạnh về trọng lượng cơ thể, tức là với tốc độ hơn 1 kg mỗi tuần, có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bác sĩ Georgy Sapego chắc chắn. Theo ông, cần giảm cân dần dần.

"Khi giảm cân đột ngột hoặc quá mức, có thể xuất hiện mệt mỏi và giảm hiệu quả khả năng lao động. Cảm lạnh lặp đi lặp lại và tất cả các loại nhiễm trùng cũng có thể bắt đầu (do hệ thống miễn dịch suy yếu). Những người giảm cân sẽ khó khăn khi chịu đựng nhiệt độ thấp, hay bị lạnh khi ở nhà, và tại nơi làm việc. Mạch có thể giảm", - Georgy Sapego cảnh báo trong cuộc phỏng vấn của đài phát thanh Sputnik.

Nữ nhân viên quán bar gốc châu Á và ly cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Cà phê có tác dụng giảm cân hay không?

Làm gì khi các triệu chứng xuất hiện?

"Chúng ta cần ngừng giảm cân và bắt đầu tăng hàm lượng calo trong chế độ ăn. Người giảm cân đột ngột không thể được gọi là khỏe mạnh. Để cải thiện tình trạng của mình, họ nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, protein nhẹ như phô mai, đậu nành, hoặc thịt gà tây, nhiều dầu thực vật, các loại hạt", - Georgy Sapego khuyến cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала