- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

MC truyền hình tính toán những gì Hoa Kỳ có thể làm với số tiền phân bổ cho Kiev

© AP Photo / Richard DrewNgười dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson
Người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Số tiền mà Hoa Kỳ gửi cho chế độ Kiev lẽ ra phải được dùng để giải quyết những vấn đề trong nước. Đó là tuyên bố do MC Tucker Carlson nêu ra trên làn sóng của kênh Fox News.

"Xung đột ở Ukraina là tâm điểm chú ý của toàn bộ Chính phủ Hoa Kỳ, của tất cả các nhánh chính quyền, của cả lưỡng đảng. Trong khi nền kinh tế của chính chúng ta đang xuống cấp, các công ty lớn sa thải hàng nghìn người, nhưng cuộc xung đột ở Ukraina lại là một trong những chủ đề chi phí cơ bản của chúng ta", - Carlson nói.

MC truyền hình tính toán rằng tổng cộng 123 tỷ USD đã hứa cấp cho Kiev trong năm, cộng thêm 113 tỷ USD đã được phê duyệt, thành tổng số hơn 200 tỷ USD. Carlson cho rằng thậm chí chỉ với 100 tỷ USD, lẽ ra Hoa Kỳ có thể nâng cấp hệ thống đường sắt của nước Mỹ để tránh 1.000 vụ trật bánh mỗi năm và ngăn chặn thảm họa hóa học ở bang Ohio. Con số 100 tỷ USD lớn gấp 5 lần ngân sách của Bộ Giao thông vận tải, Tucker Carlson ngạc nhiên.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ sẽ cung cấp thêm 10 tỷ USD hỗ trợ kinh tế cho Ukraina

Lẽ ra có thể làm được những gì với số tiền đó?

"Với số tiền này, chúng ta có thể làm được những việc có ý nghĩa trong triển vọng dài hạn, chẳng hạn như xây bức tường dọc theo biên giới phía nam của nước ta. Như vậy sẽ cứu được hàng trăm nghìn người Mỹ bằng cách ngăn chặn những kẻ buôn bán ma túy xâm nhập vào đất nước. Khi đó, ở ta sẽ không có chiến tranh băng đảng ở Texas và Arizona", - MC truyền hình nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала