Ở Anh nói rằng: quyết định của Putin sẽ xác lập tình trạng thập kỷ tới

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin đình chỉ tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công (START) sẽ làm thay đổi cán cân quyền lực trên thế giới trong thập kỷ tới, nhà báo Andrew Marr nhận định trên đài phát thanh LBC của Anh.

"Nga có thể quay trở lại các thỏa thuận vũ khí hạt nhân và sẽ không tăng kho vũ khí hạt nhân, nhưng chúng ta mới chỉ ở giai đoạn đầu của sự thay đổi kéo dài một thập kỷ trong cán cân quyền lực trên thế giới", - ông nói.

Ngoài ra, ông tuyên bố rằng Đại sứ Nga tại London Andrei Kelin đã nói với ông rằng Moskva sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột ở Ukraina trong bất kỳ trường hợp nào. Marr cũng gọi chuyến thăm Kiev của Tổng thống Mỹ Joe Biden là một động thái khiêu khích.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp thường niên gửi Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chuyên gia Hàn Quốc đánh giá cao quyết định của Putin về START-3

Đình chỉ tham gia START

Tổng thống Putin ngày 21 tháng 2 trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang đã tuyên bố: Nga tạm ngừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược Nga-Mỹ, ông nhấn mạnh Nga không rút khỏi hiệp ước. Tổng thống lưu ý rằng, trước khi quay lại thảo luận, "chúng ta cần phải tự hiểu những nước như Pháp và Anh cuối cùng sẽ hướng tới cái gì, và chúng ta sẽ tính đến kho vũ khí chiến lược của họ như thế nào, đó là tiềm năng tấn công tổng hợp của liên minh Bắc Đại Tây Dương".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала