Quan sát viên Mỹ nói ra sự thật khó chịu đối với Zelensky về biên giới Ukraina

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không hề quan tâm đến việc đưa Ukraina trở lại đường biên giới năm 1991, dù đó là điều mà Kiev mong muốn. Đó là thông báo do quan sát viên Josh Hammer nêu trong bài bình luận dành cho tờ Newsweek.
"Ở Mỹ nếu như có thì cũng chỉ là rất ít những người quan tâm đến chuyện biên giới quốc gia sẽ vạch ra ở miền đông Ukraina như thế nào", - quan sát viên cho biết.
Theo quan điểm của nhà báo, mối quan tâm chính của Washington trong cuộc khủng hoảng Ukraina vẫn là duy trì chế độ Kiev do Zelensky đứng đầu, tuy nhiên, ban lãnh đạo Hoa Kỳ không cố gắng thảo luận những vấn đề liên quan đến tranh chấp lãnh thổ.
Đồng thời, Hammer cảnh báo rằng việc tiếp tục bơm vũ khí cho LLVT Ukraina chắc chắn sẽ làm cạn kiệt kho vũ khí của quân đội Mỹ, vì rằng hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot và tên lửa phóng loạt HIMARS "đâu có tự mọc ra trên cây".
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sẵn sàng dùng tên lửa của Anh để tấn công Crưm

Lời nói của Zelensky về Crưm đẩy Nhà Trắng vào thế khó

Trước đó như Sputnik đã đưa tin, Tuyên bố của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky về ý định giành lại Crưm đang gây tranh cãi ở Hoa Kỳ, theo Bà Ellie Cook viết trong một bài báo trên Newsweek.
Vào tháng 1, nhà lãnh đạo Ukraina đã kêu gọi vũ trang cho Kiev để ông có thể giành lại quyền kiểm soát bán đảo.

"Dư luận Mỹ chia rẽ về vấn đề Crưm. Trong khi một số người nhấn mạnh tầm quan trọng của bán đảo này, những người khác, chẳng hạn như đại diện của bang Georgia, bà Marjorie Taylor Greene, nói rằng sẽ hoàn toàn điên rồ nếu khăng khăng đòi giành lại Crưm cho Kiev", - Bà Ellie Cook nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала