- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sẽ mất hơn một năm để chuyển giao Abrams cho Kiev

© AP Photo / Mindaugas Kulbisxe tăng Mỹ M1A2 Abrams
xe tăng Mỹ M1A2 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tư lệnh Lục quân Mỹ Christine Wormuth cho biết có thể mất hơn một năm để Quân đội Hoa Kỳ chuyển giao xe tăng M1 Abrams cho Ukraina.

"Chúng tôi đang tìm cách nhanh nhất để đưa xe tăng đến tay người Ukraina. Sẽ không có chuyện mất vài tuần. Chúng tôi đang nghiên cứu, song không có phương án nào trong vài tuần hoặc 2 tháng. Thời gian sẽ kéo dài hơn. Nhưng tôi nghĩ thời gian có thể ít hơn 2 năm hoặc ít hơn một năm rưỡi. Một lần nữa, chúng tôi phải xem xét ưu và nhược điểm của các phương án," Wormuth nói trong cuộc họp với một nhóm quan sát viên quân sự Washington.

Theo ông, một trong những phương án do người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đề xuất là chế tạo xe tăng cho Ukraina "từ đầu". Tuy nhiên, Mỹ thường hiện đại hóa các phương tiện mà nước này đang sử dụng chứ không sản xuất chúng từ đầu, Warmuth cho biết thêm.
Chỉ huy lực lượng mặt đất của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ cho biết, một phương án khác theo lý thuyết, sẽ giúp giảm thời gian vận chuyển xe tăng đến Ukraina là chuyển xe tăng từ những quốc gia khác mà Washington đã giao. Tuy nhiên, quyết định này có thể đem đến hậu quả tiêu cực là "phá hủy quan hệ với các đồng minh quan trọng" của Hoa Kỳ.
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh sẵn sàng điều "vô hạn" xe tăng Challenger 2 tới Kiev
Vào tháng 1, Hoa Kỳ đã công bố một gói hỗ trợ quân sự khác cho Ukraina, lần đầu tiên bao gồm 31 xe tăng Abrams trị giá 400 triệu USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала