BNG Trung Quốc: Khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn là vết nhơ với nền dân chủ Hoa Kỳ

© Flickr / mathiaswasikNew York
New York  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phân tầng giàu nghèo ngày càng gia tăng là căn bệnh kinh niên của xã hội Mỹ, là vết nhơ với nền dân chủ Hoa Kỳ. Đó là nhận định trong bản báo cáo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa.

"Hoa Kỳ không chỉ là nền kinh tế lớn nhất thế giới mà còn là quốc gia có sự phân tầng giàu nghèo lớn nhất trong số các nước phương Tây. Lâu nay họ luôn trong tình trạng bế tắc, khi người giàu ngày càng giàu thêm còn người nghèo đang trở nên nghèo hơn", - tài liệu viết.

"Kể từ những năm 1970, mức độ bất bình đẳng về thu nhập và phân hoá giàu nghèo ở Hoa Kỳ ngày càng cao. Người giàu ngày càng giàu thêm, người nghèo ngày càng nghèo và tầng lớp trung lưu ngày càng thu hẹp. Xu thế này vẫn tiếp tục cho đến hôm nay", - báo cáo cho biết.

Văn kiện này cũng lưu ý rằng hiện giờ có 37 triệu người Mỹ sống dưới mức nghèo khổ.

Những yếu tố làm gia tăng khoảng cách

"Khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn ở Hoa Kỳ do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm sự độc quyền, chính sách bầu cử, đường lối của Chính phủ, sự suy yếu của các Công đoàn, tệ phân biệt chủng tộc", - báo cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

đô la và nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Liệu kinh tế Trung Quốc có thể vượt qua Mỹ trong tương lai?
"Những vấn đề như thường xuyên xung đột sắc tộc, gia tăng tình trạng vô gia cư, hiện thực bất ổn đô thị, nhiều tội phạm bạo lực đều liên quan mật thiết đến sự phân hoá này", - tài liệu lý giải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала