- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Công binh Nga nói về sự nguy hiểm của mìn chống tăng Đức

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhĐặc công Nga đang rà phá bom mìn ở Arabat Spit
Đặc công Nga đang rà phá bom mìn ở Arabat Spit - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Công binh Nga từ Quân đoàn số 1 nói với Sputnik về mìn chống tăng Đức xuất hiện trong quân đội Ukraina, kích hoạt cả với xe bọc thép và bộ binh.

"Các mìn DM31 của Đức (Panzerabwehrverlegemine DM31). Không dễ chịu, được trang bị cảm biến. Đó là, nếu nó cảm thấy có rất nhiều kim loại trên, nó đưa ra tín hiệu kích nổ. Hoạt động như xe tăng, và được thiết kế nhắm vào xe tăng và bộ binh. Có một số phiên bản của mìn này. Chúng được phát triển ở Đức, sản xuất ở Đức", - chuyên gia công binh cho biết.

Quân nhân nhấn mạnh các mìn như vậy được trang bị một cơ chế điều khiển từ xa.
"Và có những quả, sau khi kết thúc thời gian, tự mình phát ra tín hiệu cần phải thay thế. Và nó hoạt động từ 40 giờ ... và từ 40 ngày, có thể nằm im gần 100 ngày", - lính công binh nói.
Đặc công của một trong những lữ đoàn công binh của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Bộ Quốc phòng Nga: công binh Nga rà phá 56 ha mìn ở Lào
Mìn DM31 là chống tăng và chống bộ binh sức nổ tích lũy với trọng lượng 3,9 kg. Nó có hình đĩa đường kính 25,4 cm, dày 13,3 cm, màu ngụy trang. Một phần của mìn phủ lớp cao su. Được trang bị cho Bundeswehr từ năm 1989.
Mùa xuân năm ngoái, Moskva đã gửi công hàm tới các nước NATO về vấn đề cung cấp vũ khí cho Kiev. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa thiết bị quân sự cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала