Kiev phản ứng trước tuyên bố của Musk về đảo chính ở Ukraina

© Sputnik / Vitaliy BelousovQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đáp lại tuyên bố của doanh nhân Mỹ Elon Musk, cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Zelensky là Mikhail Podolyak lưu ý rằng chưa bao giờ có đảo chính ở Ukraina.
Hôm Chủ nhật, Elon Musk tuyên bố trên Twitter rằng không cần nghi ngờ gì vào năm 2014 ở Ukraina đã diễn ra cuộc đảo chính.

"Các xã hội tự do ảnh hưởng đến quốc gia thông qua đối thoại/bầu cử. Các xã hội nô lệ xuống đường để giải thoát khỏi các quốc gia đàn áp. Đó là cơ sở của Tự do, Elon Musk. Ở Ukraina chưa bao giờ có đảo chính, nhưng luôn có những con người tự do. Đừng đọc báo Nga nữa!" - ông Podolyak viết trên Twitter.

Tài khoản Twitter của Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Văn phòng Tổng thống Zelensky cáo buộc Musk "làm biến mất" Ukraina

Sự kiện năm 2014

Quảng trường chính của Kiev - Quảng trường Độc lập - đã tràn ngập những người ủng hộ hội nhập châu Âu vào ngày 21 tháng 11 năm 2013, ngay sau tuyên bố của Chính phủ về việc đình chỉ ký kết hiệp hội với EU. Sau đó, quảng trường trở thành tâm điểm của cuộc đối đầu giữa công lực và các đối tượng cấp tiến, đụng độ đã khiến hàng chục nạn nhân thiệt mạng.
Vào tháng 2 năm 2014, Verkhovnaya Rada loại bỏ Tổng thống Viktor Yanukovich khỏi chính quyền, ông buộc phải rời Ukraina và Piotr Poroshenko sau đó được bầu làm Tổng thống. Chính quyền mới của Ukraina đã gán trách nhiệm về cái chết của hơn 100 người lên đầu đối thủ chính trị của họ là Yanukovich và đặc nhiệm "Berkut" của Bộ Nội vụ, đơn vị này phủ nhận sự liên quan đến vụ giết người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала