Nhà khoa học: Kho vũ khí hạt nhân của Nga đủ biến thế giới thành đống đổ nát

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận của lực lượng răn đe chiến lược ở Nga
Cuộc tập trận của lực lượng răn đe chiến lược ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Ulrich Kuhn, điều phối viên dự án cắt giảm sâu vũ khí hạt nhân, cho biết, ngay cả khi nửa kho vũ khí hạt nhân của Nga bị hỏng, số còn lại vẫn đủ để biến thế giới thành đống đổ nát. Theo nhà khoa học, Nga có khoảng 6.000 vũ khí hạt nhân.

Tiềm năng hạt nhân của Nga

"Ngay cả khi một nửa số vũ khí này bị hư hại, tiềm năng hạt nhân của Nga vẫn đủ để biến toàn bộ địa cầu thành đống đổ nát", - kênh truyền hình ZDF dẫn lời ông Kuhn.

Đây là cách nhà khoa học bình luận về thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông rằng Moskva không có đầu đạn hạt nhân có thể hoạt động và trên thực tế, Tổng thống Vladimir Putin "không có gì để khoe".
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Ở Anh nói rằng: quyết định của Putin sẽ xác lập tình trạng thập kỷ tới

Đình chỉ tham gia START

Tổng thống Putin ngày 21 tháng 2 trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang đã tuyên bố: Nga tạm ngừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược Nga-Mỹ, ông nhấn mạnh Nga không rút khỏi hiệp ước. Tổng thống lưu ý rằng, trước khi quay lại thảo luận, "chúng ta cần phải tự hiểu những nước như Pháp và Anh cuối cùng sẽ hướng tới cái gì, và chúng ta sẽ tính đến kho vũ khí chiến lược của họ như thế nào, đó là tiềm năng tấn công tổng hợp của liên minh Bắc Đại Tây Dương".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала