- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến từ Hoa Kỳ kêu gọi Zelensky cởi mở đối thoại để chấm dứt xung đột

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev
Tổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính giới Hoa Kỳ kêu gọi Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky thể hiện sự sẵn sàng đối thoại ngoại giao để chấm dứt xung đột, quan sát viên Michael Crowley của The New York Times cho biết.
Tuy nhiên, theo lời Crowley, các nhà phân tích và quan chức phương Tây cho rằng đàm phán hòa bình nghiêm túc lúc này là khả năng vô cùng khó tưởng tượng, bởi cả hai bên đều đặt ra những điều kiện không thể đáp ứng trong thời gian gần tới và đều hứa chiến đấu giành chiến thắng. Ngoài ra, Zelensky đã loại trừ khả năng giao lưu trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Quan điểm của giới chức Mỹ

"Các nhân vật của chính giới Hoa Kỳ nhắc tới những cuộc bàn luận bất tận của họ về việc ủng hộ Ukraina "cần bao nhiêu và bao lâu sẽ cung cấp bấy nhiêu", nhấn mạnh rằng mục tiêu của họ là củng cố vị thế của Kiev trong các cuộc đàm phán hòa bình tiềm năng, mà không nói rõ khi nào có thể bắt đầu thương lượng", - quan sát viên nhận xét.

Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Nga sẵn sàng đối thoại nhưng chỉ có thể nếu Hoa Kỳ ngừng bơm vũ khí cho Ukraina
Trước đó, vào Ngày Chủ nhật Tha thứ, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi người Nga và người Ukraina hãy tha thứ cho nhau.

Quan điểm của ông Zelensky

Trước đó theo Sputnik đưa tin, Tổng thống Ukraina Zelensky trong một cuộc họp báo đã tuyên bố việc gửi các quân nhân Ukraina ra nước ngoài để chuẩn bị cho việc chiếm lại Crưm.
"Các bước quân sự đang được thực hiện, chúng tôi đang chuẩn bị. Chúng tôi đã sẵn sàng về mặt đạo đức. Chúng tôi đang chuẩn bị về mặt kỹ thuật, vũ khí, lực lượng, hình thành các lữ đoàn, các đơn vị tấn công, gửi mọi người đi đào tạo không chỉ ở Ukraina, như các bạn đã biết ,mà còn ở các quốc gia khác", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала