- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Nga sẵn sàng đối thoại nhưng chỉ có thể nếu Hoa Kỳ ngừng bơm vũ khí cho Ukraina

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga luôn cởi mở cho cuộc đối thoại với phương Tây về an ninh nhưng đổi lạichỉ nhận được phản ứng đạo đức giả và sự bành trướng mở rộng của NATO.Nga đã nhận sự từ chối trực tiếp cho tất cả những đề xuất an ninh cơ bản của Matxcơva. Mục tiêu của phương Tây ngày nay là quyền lực vô biên.
Ông Vladimir Putin đã tuyên bố điều này trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia Chu Dung nghiên cứu viên cấp cao của Viện Nghiên cứu Tài chính Trùng Khánh thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc đã lưu ý rằng hiện nay NATO do Hoa Kỳ cầm đầu không chỉ cố tình cản trở đối thoại hòa bình bằng cách bơm vũ khí cho Ukraina, mà còn nỗ lực làm suy yếu nước Nga để kiềm chế Trung Quốc.

"Chính họ đã khơi mào chiến tranh, còn chúng ta đang sử dụng vũ lực để ngăn chặn nó",- Tổng thống Putin khái quát.

Chuyên gia Chu Dung nghiên cứu viên cấp cao tại Viện Nghiên cứu Tài chính Trùng Khánh thuộc tại Đại học Nhân dân Trung Quốc nhắc rằng từ lâu Nga đã nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đối thoại, từ trước khi cuộc xung đột chuyển sang giai đoạn gay gắt.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lập tức giải thích nguyên nhân nổ ra xung đột giữa Nga và Ukraina. Nga phát động chiến dịch đặc biệt do sự bành trướng mở rộng của Hoa Kỳ và NATO về phía đông, cũng như những hành động khiêu khích từ phía Ukraina",- ông Chu tuyên bố.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây phải thiết kế cuộc đối thoại với Nga, nếu không thì không thể có hòa bình ở châu Âu
Thay vì nỗ lực đàm phán, Hoa Kỳ lại tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraina. Theo quan điểm của chuyên gia, điều này tương đương với việc bắt đầu cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga.

"Trong cuộc xung đột Nga-Ukraina, vừa ngăn cản không cho các nước khác giúp đỡ Nga, Hoa Kỳ vừa cung cấp cho Ukraina một lượng lớn vũ khí, điều này tương đương với việc cho phép Ukraina tiến hành cuộc chiến tranh ủy nhiệm. Mục đích bao trùm là làm suy yếu sức mạnh của Nga và giảm khả năng cạnh tranh với phương Tây bằng cách kéo dài xung đột Nga-Ukraina",- chuyên gia Trung Quốc nhận định.

Chuyên gia tin chắc rằng chừng nào Hoa Kỳ và phương Tây còn chưa ngừng bơm vũ khí cho Ukraina và huấn luyện binh lính Ukraina, còn Ukraina không thể hiện quan điểm chân thành ủng hộ giải pháp hòa bình, thì tình hình vẫn sẽ chưa được giải quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала