Huy động ở Đài Loan diễn ra dưới áp lực của Hoa Kỳ và có thể đưa khu vực đến chỗ nguy hiểm

© AP Photo / Chiang Ying-yingCác quân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận
Các quân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
Chuyên gia về quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan Bi Dianlong tin rằng việc thống nhất trong hòa bình giữa Đài Loan và Trung Quốc là mô hình phù hợp nhất với lợi ích Đài Loan và sự kiện động viên trên đảo diễn ra dưới áp lực từ Hoa Kỳ và có thể đưa tình hình khu vực đến nguy hiểm.
Ngày 21 tháng 2, Bộ Quốc phòng Đài Loan đệ trình bản sửa đổi dự thảo về luật sẵn sàng độngviên phổ quát, trong đó thắt chặt kiểm soát các hệ thống viễn thông và thiết bị của hòn đảo như một phần của các biện pháp huy động. Trước đây, đã tăng thời hạn phục vụ của những người lính nghĩa vụ Đài Loan. Các biện pháp này được thực hiện trong bối cảnh gia tăng các chuyến thăm của giới lập pháp và quan chức quân sự người Mỹ gốc Đài Loan (cả trước đây và hiện tại).

"Sự thống nhất hòa bình của hai bờ biển Đài Loan (Trung Quốc đại lục và Đài Loan) là mô hình phù hợp với lợi ích của cư dân Đài Loan, cũng như con đường mà chính quyền Đài Loan nên phấn đấu. Tuy nhiên, hiện giờ Đài Loan dưới ảnh hưởng của Hoa Kỳ đang tăng cường vũ khí và huy động, tuyên truyền cho người dân về vực thẳm của thảm họa và nói về sự cần thiết phải tiến hành cuộc chiến với Trung Quốc đại lục", - chuyên gia nói với Sputnik.

Lễ kéo cờ tại Quảng trường Tự do của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngừng bán vũ khí cho Đài Loan
Chuyên gia nhấn mạnh các kế hoạch chiến lược của Hoa Kỳ và thông tin mà lãnh đạo Mỹ tiết lộ, ví dụ, về việc cung cấp 10 tỷ đô la trong 5 năm tới để hình thành một kho vũ khí mạnh mẽ ở Đài Loan cho thấy mục đích của Hoa Kỳ là làm trầm trọng thêm tình hình, kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc. Không còn nghi ngờ gì nữa, những ý định này trái ngược với lợi ích của người dân Đài Loan.

"Nếu chính quyền Đài Loan hiện tại huy động và chuẩn bị cho cuộc chiến theo các kế hoạch của Hoa Kỳ, không để lại sự lựa chọn nào cho người dân Đài Loan, không cho phép những suy nghĩ về việc thống nhất hòa bình (giữa Đài Loan và Trung Quốc), ép buộc người dân phải có một vị trí trong «cỗ xe chiến trận dẫn đầu cuộc đấu tranh giành độc lập của Đài Loan», sau đó tình hình khu vực thậm chí sẽ còn nguy hiểm hơn", - Bi Dianlong nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала