- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tấn công thất bại có thể buộc phương Tây phải ép Ukraina ngồi vào bàn đàm phán

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở Ukraina
Quân đội Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thất bại trong việc tấn công của LLVT Ukraina cho đến mùa thu năm 2023 có thể buộc các nước phương Tây phải ép Kiev phải ngồi vào bàn đàm phán. Tờ Bild của Đức viết về điều này, trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ Đức và Hoa Kỳ.
Theo ấn phẩm, các đối tác phương Tây có ý định cho Kiev cơ hội lấy lại lãnh thổ thông qua việc cung cấp vũ khí. Nhưng nếu quân đội Ukraina thất bại trước mùa thu năm 2023, thì phương Tây sẽ quyết gây áp lực lên Kiev để buộc nước này phải đàm phán hòa bình với Matxcơva.
Tác giả bài viết nhấn mạnh rằng các đối tác phương Tây “đã đưa ra tối hậu thư đằng sau hậu trường” cho Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, bất chấp chính sách về mặt chính thức là cung cấp hỗ trợ không giới hạn cho Kiev.
Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phản ứng của Điện Kremlin với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc về Ukraina

Xu hướng nghiêng về đàm phán

Trước đó, truyền thông Nga viết rằng Berlin, Paris và London có kế hoạch thuyết phục Kiev đàm phán với Moskva vào năm 2023. Đổi lại, họ muốn cung cấp cho Zelensky một hiệp ước quốc phòng cho phép tiếp cận nhiều hơn với các thiết bị quân sự của phương Tây và đảm bảo an ninh cho nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала