Hoa Kỳ nhận ra sự thật khó chịu về Nga

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhCờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva
Cờ của Nga và Mỹ trên cầu Mont Blanc ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hoa Kỳ phải nhận thức được rằng gần như toàn bộ Nam bán cầu đều đứng về phía Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraina, người quan sát cổng thông tin American Thinker Andrea Vidburg cho biết.
Theo tác giả của bài báo, miền Nam bán cầu đã đưa ra lựa chọn ủng hộ tiến hành giao thương đáng tin cậy với Matxcơva, ngay cả trong điều kiện có áp lực từ các nước phương Tây.

"Khi nói đến cuộc xung đột Ukraina, nước này nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ nhất từ ​​châu Âu, gồm những nước đã sợ Nga từ lâu và Mỹ, có xu hướng ghét những người nghĩ khác đi và có thể có các chính trị gia nhét túi đầy tiền Ukraina. Ngoài Úc và New Zealand thuộc khối Ăng lô ra thì hầu hết Nam bán cầu đều ủng hộ Nga. Có nghĩa không chỉ có Trung Quốc ủng hộ Putin mà gần như ở khắp mọi nơi trên phần thế giới nam bán cầu này”, - người quan sát giải thích.

Ông Vidburg lưu ý rằng các quốc gia ở Nam bán cầu đều đang lắng nghe Nga, vì niềm tin vào phương Tây đã bị phá hoại từ lâu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
"Động thái mạnh mẽ". Đại tá Mỹ nêu quyết định của Putin khiến Nga mạnh mẽ hơn
"Trong khi phương Tây bị ám ảnh bởi giới tính, sự tắc nghẽn và biến đổi khí hậu, thì Nam bán cầu sống trong thế giới thực, trong thế giới nghèo, đói và giá năng lượng cao do xung đột và sự điên rồ của biến đổi khí hậu. Bạn gái tôi thường xuyên đến Cambodia và cô ấy nói rằng việc cách ly ở phương Tây đã giết ngành du lịch và làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa từ Đông Nam Á sang Mỹ, khiến bạn bè của cô ấy trở nên nghèo đến nỗi cô ấy phải rất ngạc nhiên làm thế nào họ sống sót được", - người quan sát chia sẻ.
Trong lúc đó, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ đã cung cấp cho các quốc gia ở phía nam vắc-xin Covid-19, cô nhớ lại.
Trong điều kiện như vậy, Matxcơva đã tạo ra những cơ hội mới cho miền Nam toàn cầu, đẩy phương Tây vào hàng thứ yếu.
Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Ở Mỹ khâm phục sự kiên cường của Nga
"Người Mỹ không còn thống trị trong nền kinh tế toàn cầu và phương Tây không còn điều hành được gì, và miền Nam toàn cầu thực sự có các lựa chọn khác. Tôi không có gì để thêm nữa. Điều đó là rõ ràng và không cần phải giải thích. Người ta không tin tưởng vào cái trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc, và trật tự này đang bị loại bỏ. Nói tóm lại đây là một loại đạo đức giả mà phương Tây, đặc biệt là Mỹ, thể hiện bằng việc thay đổi các quy tắc cho chính mình theo thời gian", - ông Vid Vidburg tổng kết lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала