- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Tôi không thể đưa ra lời thề": Ông Vucic nói về việc ủng hộ lệnh trừng phạt chống Nga

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandr Vucic tuyên bố rằng ông ghi nhớ và đánh giá cao sự giúp đỡ của Nga, kể cả ở Liên Hợp Quốc, nhưng không thể đưa ra lời thề không bao giờ ủng hộ các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
Như Sputnik thông tin, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nói rằng các đại diện chính trị của phương Tây đã thừa nhận với ông trong các cuộc trò chuyện rằng họ đang tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina và đã gây sức ép.

“Họ nói với tôi: "Chúng ta có một cuộc chiến đang diễn ra ở châu Âu mà chúng ta đang tham gia, mặc dù chúng ta không nói ra.' Và họ nói rằng chúng tôi (Belgrad) sẽ mất rất nhiều hoặc mất tất cả nếu chúng tôi không cư xử đúng mực", - Sputnik dẫn lời tổng thống Serbia.

Ngoài ra, Tổng thống Serbia đã nêu ý kiến của mình về lệnh trừng phạt chống Nga.

"Tôi sẽ không quên năm 2015, khi tôi thân chinh gọi điện cho Vladimir Putin, đề nghị ông ấy giúp đỡ chúng tôi tại Liên Hợp Quốc, và ông ấy đã thực hiện yêu cầu đó. Nhờ vậy, bây giờ chúng tôi không còn bị kỳ thị là kẻ phạm tội diệt chủng, nếu không dân chúng tôi ở Liên Hợp Quốc đã bị mặc định là loại như vậy", - ông Vucic lưu ý.

Để làm rõ liệu điều này có nghĩa là chủ đề Belgrade (Beograd) ủng hộ lệnh trừng phạt chống Nga phải chăng đã không còn tính thời sự, nhà lãnh đạo Serbia trả lời như sau: "Vấn đề vẫn có tính thời sự, tôi không thể đưa ra lời thề về câu hỏi này. Nhưng cần biết rằng ngay cả khi tôi không thề chăng nữa, lập trường của tôi nhất định vẫn là cứng rắn và vững vàng hơn nhiều so với lời thề thốt của những người thay đổi xoành xoạch sáng một kiểu chiều lại một kiểu khác".

Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Serbia tin xung đột ở Ukraina sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала