- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các ông Lukashenko và Tập Cận Bình trao đổi quan điểm về khủng hoảng Ukraina

© AFP 2023 / Pavel OrlovskyCuộc gặp giữa Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Cuộc gặp giữa Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo tin đưa của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, trong cuộc gặp hôm thứ Tư ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko đã trao đổi quan điểm về cuộc khủng hoảng Ukraina.
Từ ngày 28 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3, nhà lãnh đạo Belarus tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc.

"Bản chất lập trường của Trung Quốc là thúc đẩy hòa bình và đàm phán. Cần duy trì hướng giải quyết chính trị, từ bỏ tâm lý Chiến tranh Lạnh, tôn trọng lợi ích an ninh chính đáng của tất cả các nước và tạo lập kiến trúc an ninh châu Âu cân bằng, hiệu quả và bền vững", - kênh truyền hình dẫn lời tuyên bố của ông Tập Cận Bình.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã đến Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm nước này - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Chuyên gia Trung Quốc giải thích ý nghĩa chuyến thăm của Lukashenko đến Bắc Kinh

Lập trường chung của hai nước

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng lưu ý rằng "các nước hữu quan" nên ngừng chính trị hóa nền kinh tế thế giới và thực sự thi hành những bước đi góp phần chấm dứt hoạt động chiến sự và giải quyết khủng hoảng một cách hòa bình.
Như kênh truyền hình lưu ý, ông Lukashenko tuyên bố rằng phía Belarus hoàn toàn ủng hộ lập trường và đề xuất của Trung Quốc về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала