Phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ có nguy cơ phát tán mầm bệnh mới khắp hành tinh

© Sputnik / Kirill Braga / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu nguy hiểm sinh học
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học do Hoa Kỳ tài trợ có nguy cơ phát tán mầm bệnh tăng cường mới, gây rủi ro cho dân cư trên khắp hành tinh, vì bệnh truyền nhiễm không có biên giới, bà Anna Popova, bác sĩ đầu ngành vệ sinh dịch tễ Nga cho biết.

"Chắc chắn có những rủi ro lây lan những mầm bệnh mới chưa được biết đến, mầm bệnh tăng cường. Điều đáng kinh ngạc là có những bài viết không ngần ngại tuyên bố vè việc nghiên cứu mầm bệnh, tăng cường các đặc tính của chúng. Theo tôi, đây là một sự vi phạm rõ ràng đối với công ước quốc tế”, - bà Popova nói.

Chuyên gia lưu ý rằng sự hiện diện của các phòng thí nghiệm như vậy là sự rủi ro đối với cả người dân ở đất nước có phòng thí nghiệm cũng như các nước khác.
Xét nghiệm máu cho các bệnh nhiễm trùng (viêm gan, giang mai, HIV) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tiến hành thí nghiệm lây nhiễm HIV trên quân đội Ukraina
Các nước xuất hiện những phòng thí nghiệm như vậy có nguy cơ bị mất hoặc đã mất chủ quyền về sinh học khi không nhận thức được việc gì diễn ra trong các phòng thí nghiệm này.
Theo các nhà lập pháp Nga, hiện nay trên lãnh thổ của nhiều nước khác nhau có "gần 400 phòng thí nghiệm sinh học lưỡng dụng do Washington kiểm soát" đang hoạt động.
Theo một tài liệu của Bộ Quốc phòng Nga, Hoa Kỳ đã chi hơn 200 triệu USD để duy trì hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina, nơi đã tham gia vào chương trình sinh học quân sự của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала