- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hàn Quốc xác nhận không cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev

© Ảnh : South Korea Defense Acquisition Program Administration Máy bay chiến đấu F-35A hạ cánh tại Căn cứ Không quân Chungju, Hàn Quốc
Máy bay chiến đấu F-35A hạ cánh tại Căn cứ Không quân Chungju, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lập trường của Hàn Quốc về việc không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina không thay đổi, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho Sputnik biết trong bối cảnh có thông tin về việc Kiev liên tục yêu cầu Hàn Quốc cung cấp vũ khí.

"Chính sách của chính phủ Hàn Quốc về việc không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina vẫn không thay đổi. Hàn Quốc đang tích cực thúc đẩy hỗ trợ nhân đạo cho Ukraina, bao gồm hỗ trợ khôi phục đất nước", - một quan chức Bộ Quốc phòng nói với Sputnik.

Hôm thứ Hai, Đại sứ Ukraina tại Hàn Quốc Dmitry Ponomarenko một lần nữa lặp lại yêu cầu Seoul cung cấp vũ khí sát thương, bày tỏ hi vọng rằng Seoul sẽ có thể tìm ra giải pháp cho phép thực hiện điều này. Người này kêu gọi đàm phán trực tiếp vấn đề này với Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và cơ quan mua sắm vũ khí nhà nước, cũng như tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Moskva bằng cách áp đặt lệnh cấm toàn diện đối với nhập khẩu dầu Nga và ngắt kết nối tất cả các ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu.
  “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hàn Quốc có thể bàn giao vũ khí thời Liên Xô cho Ukraina không?

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала